(HBĐT) - Trường mầm non Hoa Phượng, thị trấn Bo (Kim Bôi) có tổng diện tích trên 3.500 m2. Trường được xây dựng khang trang, xanh - sạch - đẹp, an toàn, có đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi phục vụ công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Nhà trường hiện có 288 học sinh, trong đó, khối mẫu giáo 239 trẻ, khối nhà trẻ 49 trẻ. Trường được công nhận đạt chuẩn chất lượng cấp độ 2, đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Thời gian qua, nhà trường được biết đến với mô hình "Nâng cao chất lượng phát triển thẩm mỹ thông qua dạy năng khiếu cho trẻ mẫu giáo”.


Học sinh trường mầm non Hoa Phượng, thị trấn Bo (Kim Bôi) trong giờ học năng khiếu đàn organ.

Theo Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Phượng Bùi Thị Tiện, điều kiện để thực hiện mô hình đòi hỏi nhà trường phải có không gian, nơi dành riêng cho các hoạt động nghệ thuật, làm quen với nhảy múa, âm nhạc, hội họa. Đồng thời có đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng, dụng cụ hỗ trợ giảng dạy và học tập như: tăng âm, loa đài, đàn, gương, gióng múa; giá vẽ, bút dạ, bút chì, màu... Cùng với đó là đội ngũ giáo viên dạy các môn chuyên về múa, đàn, hội họa để tổ chức các hoạt động dạy trẻ. Học sinh là trẻ mẫu giáo từ 3 - 6 tuổi, có năng khiếu và sở thích về hội họa, âm nhạc, nhảy múa.

Để thực hiện tốt mô hình, nhà trường đã triển khai nhiều giải pháp, gồm khảo sát nhu cầu của phụ huynh và học sinh, tuyên truyền phụ huynh lựa chọn nội dung học cho con em, nâng cao khả năng phát triển năng khiếu cho trẻ; huy động các nguồn lực và công tác xã hội hóa giáo dục để tăng cường, cải tạo cơ sở vật chất.

Sau 3 năm đưa hoạt động dạy năng khiếu cho trẻ mẫu giáo vào thực hiện, mục tiêu nâng cao chất lượng phát triển thẩm mỹ cho trẻ với 3 nội dung: Hoạt động nhảy múa, uốn dẻo; làm quen với đàn organ; hội họa. Nhờ được học năng khiếu ngay từ bé nên trẻ dễ thực hiện các động tác uốn dẻo, tăng cường sức khoẻ, tham gia đồng diễn. Thông qua mô hình các bé được bộc lộ tài năng, tự tin đứng trên sân khấu biểu diễn. Mô hình được Sở GD&ĐT, lãnh đạo UBND huyện đánh giá cao về chất lượng, nội dung, góp phần cải tạo cảnh quan sư phạm, huy động được sự chung tay xây dựng môi trường giáo dục của phụ huynh và xã hội. Cơ sở vật chất nhà trường ngày một khang trang, tận dụng được các khoảng không gian ngoài trời, khu vực vui chơi được bố trí hợp lý, tạo không gian học và chơi cho trẻ mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra còn làm phong phú trải nghiệm sống của trẻ, xây dựng được sự tự tin cho trẻ, khai thác và phát huy tối đa tiềm năng của trẻ.

Đối với đội ngũ giáo viên có kiến thức, kỹ năng và phương pháp dạy lĩnh vực phát triển thẩm mỹ nói riêng và các lĩnh vực giáo dục khác, có nhiều ý tưởng sáng tạo, đổi mới hình thức trong hoạt động dạy tạo hình, âm nhạc cho trẻ. Tạo mối quan hệ hợp tác, chia sẻ giữa nhà trường với các bậc phụ huynh và toàn xã hội trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ; tạo điều kiện để các bậc phụ huynh tham gia vào hoạt động của trường, góp phần thay đổi môi trường giáo dục trong và ngoài lớp học.

Về phía nhà trường, Ban giám hiệu có thêm kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Bồi dưỡng đội ngũ giáo viên chất lượng cả về phẩm chất, trí tuệ, ngày càng có năng lực chuyên môn về lĩnh vực phát triển thẩm mỹ. Xây dựng môi trường học tập đa dạng, phong phú, hướng tới xây dựng ngôi trường giáo dục phát triển toàn diện.

Theo đại diện Sở GD&ĐT, với những kết quả đạt được từ mô hình "Nâng cao chất lượng phát triển thẩm mỹ thông qua dạy năng khiếu cho trẻ mẫu giáo” ở trường mầm non Hoa Phượng, thời gian tới sẽ áp dụng rộng rãi tại các trường mầm non trên toàn tỉnh.


Hồng Trung


Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục