(HBĐT) - Ngày 2/10, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết tháng Khuyến học Hòa Bình năm 2023 và kỷ niệm 15 năm ngày Khuyến học Việt Nam (2/10/2008 - 2/10/2023). Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Tiến Lực, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đại diện HKH các cấp.  


Các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Tiến Lực, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Khuyến học tỉnh.



Đồng chí Nguyễn Thị Oanh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học của T.Ư Hội Khuyến học Việt Nam cho các cá nhân.


Đồng chí Nguyễn Thị Oanh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao Bảng vàng khuyến học cho các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác khuyến học. 

Ngày 16/9/2008, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 1271/QĐ-TTg lấy ngày 2/10 hàng năm là ngày Khuyến học Việt Nam để động viên các tầng lớp nhân dân, các tổ chức xã hội tham gia công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT); tôn vinh những gương sáng hiếu học, tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác KHKT. 

 Phát huy truyền thống HKH Việt Nam, những năm qua, HKH các cấp tỉnh Hòa Bình không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, góp phần thực hiện nhiệm vụ KHKT, xây dựng XHHT tỉnh Hòa Bình ngày một phát triển.

Nhiều hoạt động đã lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân, như các phong trào: "Tiếng trống khuyến học”,"Nuôi lợn nhựa tiết kiệm khuyến học”, chương trình học bổng "Hòa Bình thắp sáng ước mơ”, "Ba đỡ đầu”... Đến nay, mạng lưới HKH các cấp đã phát triển rộng khắp trong tỉnh; 100% huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn có tổ chức hội. Toàn tỉnh có 1.482 chi hội khuyến học (đạt 100%) với 238.796 hội viên, đạt 28,2% dân số toàn tỉnh; có 178.391 gia đình học tập, 1.413 dòng họ học tập, 1.320 cộng đồng học tập, 596 đơn vị học tập, 155.772 công dân học tập được công nhận.

Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày Khuyến học Việt Nam, HKH tỉnh đã phát động tháng Khuyến học Hòa Bình, huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội tham gia. Toàn tỉnh đã trao trên 21.300 suất học bổng, phần thưởng với tổng giá trị trên 9,9 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những thành tích mà các cấp HKH trong tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí đề nghị HKH tỉnh thời gian tới tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền sâu rộng quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chiến lược GD-ĐT. Mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào KHKT, góp phần hỗ trợ các cơ sở giáo dục trong giảng dạy và học tập; xây dựng gia đình hiếu học; cộng đồng, dòng họ, cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị khuyến học. Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng các trung tâm học tập cộng đồng ở xã, phường, thị trấn; phát triển nhiều loại hình học tập đa dạng, phù hợp với điều kiện và nhu cầu học tập của cán bộ, nhân dân từng địa phương…

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy chỉ đạo: Tiếp tục xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Hội các cấp ngày càng vững mạnh; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đảm bảo thiết thực, vận động toàn dân tham gia KHKT, xây dựng XHHT, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, những nơi còn nhiều khó khăn. Gắn phong trào thi đua KHKT với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua yêu nước khác ở địa phương...

Nhân dịp này, Trung ương HKH Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học cho 55 cá nhân; HKH tỉnh tặng Bảng vàng khuyến học cho 8 tập thể và 1 cá nhân vì đã có những đóng góp cho quỹ khuyến học tỉnh Hòa Bình năm 2023; tặng giấy khen cho 16 tập thể, 10 cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện tháng Khuyến học tỉnh Hòa Bình năm 2023.


Hồng Trung

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục