Giáo viên trẻ nhất thế giới - cô bé 12 tuổi Adora Svitak đang sử dụng những nguồn lợi nhuận thu được từ truyền thông xã hội của mình trong đó có mạng xã hội Twitter để quyên tiền cho những trẻ em là nạn nhân vụ động đất ở Haiti.

 

Adora Svitak (đứng giữa) trong một lần nói chuyện với các bạn nhỏ về việc đọc sách và viết văn. (Ảnh: Prometheanplanet)

Sinh ngày 15 tháng 10 năm 1997, Adora Svitak là một thần đồng người Mỹ, một tác giả nổi tiếng và được biết đến qua các bài tiểu luận, truyện ngắn, thơ, blog và truyện dài. Năm lên 7 tuổi, Adora cho ra đời quyển sách đầu tiên có tựa Flying Fingers (Những ngón tay biết bay, ngụ ý nói lên niềm yêu thích ngôn ngữ và viết). Cuốn sách Những ngón tay biết bay đã được dịch sang tiếng Việt và tiếng Trung Quốc.

Từ khi xuất bản cuốn sách đầu tiên, Adora đã đi khắp thế giới để nói chuyện với các bạn nhỏ về tầm quan trọng của việc đọc, viết và việc học. Ngoài ra, hiện nay Adora còn sử dụng những buổi hội thảo video để kết nối với các học sinh khắp toàn cầu.

Với vai trò là đại sứ thiện chí của Tổ chức Cứu trợ trẻ em, Adora hy vọng sẽ quyên được 10.000 USD cho tổ chức này bằng cách khuyến khích mọi người đi theo hành trình viết văn và dạy học của cô trên mạng xã hội Twitter. Cô bé sẽ tải lên đó những thông điệp và video dạy học truyền cảm hứng cho mọi người để khuyến khích họ chia sẻ tài năng của mình nhằm giúp đỡ những trẻ em khó khăn.

 Adora sẽ sử dụng doanh thu cuốn sách Những ngón tay biết bay của mình để quyên tiền cho nạn nhân động đất Haiti.

Thần đồng Adora được xem như một người có tấm lòng nhân ái đáng quý, luôn tận tụy với việc chung tay biến thế giới này thành một nơi tốt đẹp hơn. Kể từ khi xuất bản cuốn sách Những ngón tay biết bay, Adora đã sử dụng tài năng viết văn và dạy học của mình để giúp đỡ trẻ em trên thế giới.

Adora đã tặng lợi nhuận của cuốn sách bằng tiếng Trung cho một trại trẻ mồ côi ở Tây Tạng. Năm 2007, cô bé đến thăm Việt Nam và quyên được 30.000 USD để tặng cho những trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão lụt ở Việt Nam.
Adora tặng chữ kí cho các độc giả trong chuyến thăm Việt Nam năm 2007.
 
 
                                      Theo Dantri

Các tin khác


Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho học sinh, sinh viên khóa 23

Ngày 3/5, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp năm 2024 cho học sinh (HS), sinh viên (SV) khóa 23.

Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục