Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay toàn quốc có khoảng 1,1 triệu thí sinh dự thi.

 
Ông Nghĩa cho biết, tính đến thời điểm này, vẫn còn một số sở giáo dục và đào tạo chưa gửi báo cáo thống kê về Bộ, tuy nhiên theo con số bước đầu, tính cả số thí sinh tự do, cả nước có tổng cộng khoảng 1,1 triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT; trong số đó có khoảng 100 nghìn thí sinh theo học chương trình giáo dục thường xuyên.


Toàn quốc có tất cả 1.207 cụm trường với 44.568 phòng thi. Trong đó tổng số cụm trường có từ 3 trường THPT trở lên là 627 cụm với 32.308 phòng thi, chiếm 73%; tổng số cụm trường có 2 trường THPT là 252 cụm, với 8.095 phòng thi, chiếm 18%; còn lại gần 9% các trường thi lẻ.


Có khá nhiều tỉnh tổ chức thi toàn bộ cụm 3 trường trở lên, thí dụ như tỉnh Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương. TP Hồ Chí Minh chỉ có một trường thi lẻ, còn lại đều tổ chức thi theo cụm.


Ông Nghĩa cho rằng, năm nay, việc tổ chức thi theo cụm hoàn toàn do các sở tự quyết định nhưng vì qua kỳ thi năm ngoái, thấy được lợi ích của phương thức thi theo cụm nên số trường thi lẻ chiếm tỷ lệ khá nhỏ.


Về đề thi tốt nghiệp năm nay, PGS, TS Trần Văn Nghĩa cho biết, chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo là đề thi tốt nghiệp THPT được ra sao cho học sinh có học lực trung bình có thể làm được. Tuy nhiên, đề thi cũng sẽ tránh tình trạng thí sinh học vẹt, học thuộc lòng có thể trả lời được. Trong đề thi sẽ có những câu hỏi khá dễ cho thí sinh có học lực trung bình, đồng thời có những câu hỏi mà các thí sinh có học lực khá mới làm được; ngoài ra có những câu khó dành cho thí sinh giỏi.
 
 
 
                                                                                   Theo ND

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục