Lãnh đạo trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ khen thưởng các học sinh tiên tiến. Ảnh T.L

Lãnh đạo trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ khen thưởng các học sinh tiên tiến. Ảnh T.L

(HBĐT) - Được đánh giá là điểm sáng về chất lượng giáo dục khối THPT của tỉnh, những năm qua, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tiếp tục nỗ lực phấn đấu mang về nhiều thành tích cho giáo dục tỉnh nhà.

 

Thầy giáo Trần Quang Đức, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ khẳng định: Nhân tố quan trọng, tác động trực tiếp đến chất lượng văn hóa cũng như đạo đức học sinh đó là chất lượng đội ngũ giáo viên. Chính vì vậy, nhà trường luôn tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức. Nhà trường lập kế hoạch cho giáo viên đi học vượt chuẩn, năm qua, 100% giáo viên tham gia lớp bồi dưỡng do Sở GD & ĐT tổ chức. Bên cạnh đó, trường có nhiều hình thức xây dựng, đánh giá giáo viên giỏi các cấp để từ đó phân loại giáo viên theo nhóm chuyên môn, sắp xếp giáo viên dạy theo đúng năng lực của từng người nhằm đạt hiệu quả cao trong giảng dạy.

Trong 101 cán bộ, giáo viên, công nhân viên có nhiều người gắn bó với nhà trường từ những ngày đầu mới thành lập. Họ đều là những người giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, đoàn kết và tâm huyết với nghề; có ý chí tiến thủ, có ý thức tự học, tự rèn luyện, bồi dưỡng tìm tòi sáng tạo trong công tác chuyên môn để không ngừng nâng cao hiệu quả giờ dạy. Việc thường xuyên tổ chức các buổi dự giờ, thăm lớp là dịp để mỗi giáo viên được góp ý, bổ sung kiến thức cho nhau, từ đó đã không ngừng đổi mới nội dung, chương trình và phương pháp giảng dạy. Nhà trường khuyến khích mỗi giáo viên tự làm dụng cụ dạy học, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giảng dạy … nhằm giúp các em có thêm hứng thú trong mỗi tiết học.

Ngay từ đầu năm học, ngoài việc thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Hai không”, phấn đấu đạt kết quả cao một cách thực chất, tuyệt đối không gian lận trong kiểm tra và thi cử, không chạy theo thành tích trong việc dạy và học. Nhà trường đã phát động thêm cuộc vận động “chống đọc chép trong dạy và học” được toàn thể giáo viên và học sinh hưởng ứng và thực hiện nghiêm túc. Qua đó, chất lượng giáo dục được đánh giá một cách thực chất và không ngừng được nâng cao, năm học 2009 – 2010, toàn trường có 98,68% học sinh đạt học lực khá, giỏi. Bên cạnh đó, giáo dục mũi nhọn cũng được BGH đặc biệt quan tâm. Nhà trường tổ chức nhiều kỳ thi nhằm lựa chọn những học sinh khá, giỏi của các bộ môn rồi đầu tư ôn luyện để chuẩn bị cho các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, khu vực và cấp quốc gia. Năm học vừa qua có thể nói là “bội thu” đối với nhà trường với 39 học sinh giỏi cấp quốc gia, 23 học sinh giỏi cấp khu vực và 189 học sinh giỏi cấp tỉnh.

Không chỉ chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả  các buổi học văn hoá, nhà trường còn luôn coi trọng công tác giáo dục đạo đức tư tưởng cho học sinh;  giáo dục các em tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau vượt qua khó khăn. Xây dựng phong trào tự quản trong học sinh, tổ chức có chất lượng ngày đoàn viên, các buổi phát thanh hàng tuần của các chi đoàn. Từ đó đã tạo được sự thu hút, chuyển biến mới trong nhận thức cũng như hành động của các em. Kết quả là năm vừa qua toàn trường có 100% học sinh đều đạt hạnh kiểm tốt, khá.

Để phong trào xã hội hóa giáo dục ngày càng được đẩy mạnh và tiếp tục phát huy hiệu quả, nhà trường thường xuyên giữ gìn tốt mối quan hệ với các cấp uỷ Đảng, chính quyền để cùng giải quyết tốt các vấn đề đặt ra. Trong năm qua, nhà trường đã tổ chức tốt và thực hiện có hiệu quả nội dung của hội nghị liên tịch đầu năm; tăng cường huy động các lực lượng xã hội đóng góp xây dựng cơ sở vật chất trường học; làm tốt công tác giáo dục truyền thống, đền ơn đáp nghĩa…

Với  sự nỗ lực và cố gắng không mệt mỏi của thầy và trò, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ vẫn luôn khẳng định là cánh chim đầu đàn của ngành giáo dục Hòa Bình.

                                                                                 Hồng Nhung

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục