Chi đoàn trường CĐSP Hòa Bình thường xuyên phát động HSSV tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường xanh sạch đẹp

Chi đoàn trường CĐSP Hòa Bình thường xuyên phát động HSSV tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường xanh sạch đẹp

(HBĐT) - Đảng bộ Trường Cao đẳng Sư phạm Hoà Bình hiện có 72 đảng viên, sinh hoạt tại 10 chi bộ trực thuộc. Trong 5 năm qua, đã có 14 đảng viên được kết nạp mới. Hàng năm, 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó đảng viên hoàn thành xuất sắc chiếm 15%. Chi bộ hàng năm đều được công nhận là “tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh”, Đảng bộ 5 năm liền được công nhận là tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu

 

Đảng uỷ nhà trường đã tập trung lãnh đạo các chi bộ, chính quyền và đoàn thể thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của nhà trường, đó là giáo dục đào tạo, bồi dưỡng HSSV và học viên các ngành trong và ngoài sư phạm. Xây dựng và mở rộng hướng đào tạo ra các ngành ngoài sư phạm, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh nhà và các tỉnh lân cận.

 

Căn cứ vào đặc điểm, tình hình của nhà trường, Đảng uỷ đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch và chỉ tiêu cụ thể cho từng năm công tác để thực hiện nhiệm vụ. Các phòng, khoa chức năng xây dựng kế hoạch đào tạo chuyên môn kịp thời, chi tiết cho từng ngành đào tạo, từng khoá học, từng học kỳ, có sự giám sát chặt chẽ. Giáo viên đánh giá, xếp loại HSSV đảm bảo đúng quy chế, khách quan, công bằng, chính xác.

 

Quy mô đào tạo của nhà trường ngày càng tăng, từ chỗ chỉ có 500 - 600 HSSV chính quy trong khoá đầu nhiệm kỳ, đến nay đã lên tới 1.000 - 1.300 HSSV/khoá. Chất lượng giảng dạy ngày càng tiến bộ. Tỉ lệ HSSV có học lực khá, giỏi hàng năm chiếm khoảng 20- 30%. Nhiều HSSV đã tích cực trong học tập và rèn luyện, kết quả thực tập, thực hành sư phạm có trên 80% em đạt khá, giỏi, xuất sắc. Tỷ lệ tốt nghiệp trung cấp và cao đẳng hàng năm đều đạt trên 90%.

 

Công tác nghiên cứu khoa học được đẩy mạnh, hàng năm trung bình có từ 30 - 40 đề tài và đề cương bài giảng được nghiệm thu có chất lượng từ khá trở lên và đã được áp dụng thực tế. Công tác đổi mới phương pháp dạy học được chú trọng và đã có chuyển biến tích cực đặc biệt là áp dụng công nghệ thông tin vào dạy học. Nhà trường thường xuyên tổ chức nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên theo hướng bồi dưỡng ngắn hạn và dài hạn. Trong 5 năm qua đã có 15 đồng chí bảo vệ xong luận văn thạc sĩ nâng tổng số thạc sĩ của trường lên 50 người, có 2 đồng chí đang đi học nghiên cứu sinh... Ngoài ra, CBGV được tham gia các hội thảo, các dự án, các lớp bồi dưỡng chuyên đề. Đồng thời chủ động tổ chức các hội thảo khoa học, sinh hoạt chuyên đề, ngoại khoá để giáo viên được sinh hoạt, trao đổi học tập với đồng nghiệp và trường bạn...

 

Nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng bộ Trường CĐSP Hoà Bình tập trung đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu xã hội, mở rộng liên kết với các trường và cơ sở giáo dục đại học trong và ngoài nước, nâng cao chất lượng đào tạo trên cơ sở đẩy mạnh việc đổi mới giảng dạy; chỉ đạo giảm lý thuyết, tăng cường thực hành, thực tập, đa dạng trong đánh giá; thực hiện xây dựng và đào tạo theo chuẩn đầu ra, lấy thông tin phản hồi từ CBGV, HSSV, người sử dụng lao động để điều chỉnh và đổi mới công tác quản lý, đào tạo, phục vụ.

 

Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, phát huy dân chủ, huy động nguồn lực xây dựng trường CĐSP Hoà Bình phát triển toàn diện”, Đảng bộ trường CĐSP Hoà Bình quyết tâm lãnh đạo xây dựng nhà trường trở thành trường có chất lượng của tỉnh và khu vực.

  

                                                                                              Đinh Thắng

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục