Ngày 22-7, Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức lễ khai trương Phòng đọc Thế giới Nga tại tầng 4, Nhà G7, 144 Xuân Thuỷ.

 
Đây là phòng đọc đầu tiên tại Việt Nam và là phòng đọc thứ 47 trên toàn cầu. Bạn đọc được truy cập miễn phí nguồn thông tin, cập nhật thường xuyên về mọi lĩnh vực đời sống kinh tế, văn hoá, giáo dục, nghệ thuật, khoa học của Liên bang Nga. Ngoài ra tại đây còn tổ chức các hoạt động hội thảo, triển lãm, chiếu phim... Phòng đọc mở cửa miễn phí, mang lại cơ hội học tập, nghiên cứu rất lớn cho những người sử dụng tiếng Nga nói riêng và cộng đồng người yêu tiếng Nga nói chung.


Quỹ Thế giới Nga được cựu Tổng thống Nga Vladimir Putin thành lập nhằm thúc đẩy quảng bá tiếng Nga, hỗ trợ các chương trình dạy tiếng Nga trên toàn thế giới. Quỹ đã hợp tác với các tổ chức giáo dục xây dựng các phòng đọc trong nỗ lực quảng bá rộng rãi ngôn ngữ, văn hoá Nga, đẩy mạnh đối thoại, tăng cường hiểu biết với các dân tộc khác.


Phòng đọc Thế giới Nga không chỉ đơn thuần là một cửa sổ mở vào thế giới văn hóa giàu có độc đáo của nước Nga, còn là cây cầu kết nối giới trí thức Việt Nam đã được Liên Xô đào tạo trước đây. Bày tỏ về nước Nga, văn hóa Nga TSKH. Nguyễn Trọng Do- Trưởng khoa Quốc tế cho biết: “Là những người trân trọng và chịu ơn văn hoá Nga, chúng tôi tự thấy mình có trách nhiệm khai thác hiệu quả nhất tài nguyên thông tin của phòng đọc để tiếp tục hun đúc tình yêu đối với nước Nga, để nhân lên không ngừng kho báu tinh thần gắn liền đất nước Nga vĩ đại”.


Tại buổi lễ, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết: "Việt Nam và Nga, hai dân tộc đã có quan hệ rất tốt trong cuộc đấu tranh giành độc lập. Rất nhiều người Việt Nam đã sang Nga học, tôi hy vọng phòng đọc sẽ góp phần thúc đẩy nhiều bạn trẻ sang Nga học giống như các thế hệ đi trước. Tôi cũng mong muốn rằng phòng đọc sẽ cung cấp thông tin về nước Nga và đây là ngôi nhà chung cho những người yêu nước Nga".
 
 
 
                                                                                  Theo ND

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục