Không khí các cửa hàng văn phòng phẩm, các siêu thị sách đã thực sự “nóng” trong thời điểm cận năm học mới.

 

Thông thường, việc phát hành SGK phục vụ năm học mới được chia làm 2 đợt cao điểm. Đó là thời điểm kết thúc năm học cũ trước ngày khai giảng năm học mới. Theo lãnh đạo Công ty Sách Hà Nội, mạng lưới phát hành sách giáo khoa đã được xây dựng đều khắp trên địa bàn, đảm bảo cung cấp đủ sách giáo khoa và các loại sách khác cho học sinh và nhà trường.

Nhiều năm qua không còn tình trạng thiếu sách, sốt sách hoặc giá bán cao hơn giá quy định. Các cửa hàng của Công ty tại 45B Lý Thường Kiệt và số 2 Cửa Bắc thời điểm này sẽ có đầy đủ hàng hóa với số lượng, chủng loại phong phú, chất lượng, giá bán được kiểm tra chặt chẽ và niêm yết công khai.

Năm học 2010-2011, Công ty tổ chức giao sách, đồ dùng học tập trực tiếp đến các trường tiểu học và trường THCS trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Tây Hồ. Với các quận, huyện còn lại, Công ty phối hợp với các Phòng giáo dục để giao sách và đồ dùng học tập đầy đủ, kịp thời đến các trường.

Nhà xuất bản Giáo dục cũng thông báo giá SGK năm học 2010-2011 vẫn giữ nguyên như năm học trước. Giá niêm yết bán lẻ SGK từ lớp 1 đến lớp 12 từ 35.600 đến 125.000 đồng/bộ. Các loại vở (tập) cũng có giá ổn định so với đầu năm 2010. Ngoài ra, Công ty đã có những phương thức phục vụ với mục tiêu là tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh và giáo viên (giao hàng tận nơi, giảm giá bán …).

Để chuẩn bị cho năm học mới 2010 – 2011, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã phối hợp với các Sở GD&ĐT, Công ty Sách – TBTH các tỉnh, thành phố trên cả nước tiếp tục triển khai việc tặng sách giáo khoa cho con Thương binh - Liệt sĩ tại từng địa phương, đảm bảo tất cả các học sinh đều có đủ sách giáo khoa khi bước vào năm học mới. Trong tháng 7, NXBGD đã trao tặng cho học sinh con Thương binh - Liệt sĩ 9 tỉnh miền Trung, Tây Nguyên 119.000 bản sách, trị giá 1.047.000.000đ.

Dạo qua một số cửa hàng văn phòng phẩm dễ thấy những mặt hàng đồ dùng học tập của Việt Nam chiếm ưu thế vì chất lượng tốt, giá cả ổn định, hàng hóa ngày càng phong phú. Còn tại các siêu thị, các “chiêu” khuyến mại cũng được tung ra để thu hút khách hàng.

Hệ thống siêu thị Co.opMart đưa ra chương trình khuyến mãi giảm giá từ ngày 21/7 đến 8/8 áp dụng cho hơn 800 mặt hàng như dụng cụ học tập, đồng phục đến trường, thực phẩm dinh dưỡng với mức giảm giá đến 50%.

Một số mặt hàng có mức giảm giá mạnh như giày dép trẻ em các loại hiệu Hồng Phát giảm giá 50%; cặp, balo Mr. Vui giảm giá 30%; đồng phục học sinh cấp 1, 2, 3 hiệu Sanding giảm giá 40%, áo chemise nam ngắn tay Novelty giá 105.000 đồng/cái, áo lá nữ sinh hiệu Annie giảm giá 40%, vớ ngắn nam sinh hiệu J.Buss giảm giá 40%, áo thun nữ ngắn tay hiệu M2: giá đặc biệt 45.000 đồng/cái… hộp viết, bóp viết vải, ví dụng cụ học sinh, bộ thước, kéo… giá giảm 30%.

Bên cạnh đó, nhóm hàng nhãn riêng Co.opMart cũng được tăng cường cho năm học mới với giá thấp hơn từ 5 – 30% so với mặt hàng dẫn đầu cùng loại như: áo học sinh nam/nữ hiệu SGC giảm giá 20%, tập Co.opmart 96 trang giá 4.900 đồng/ 1 quyển, tập Co.opMart 200 trang giá 41.900 đồng/ 1 lốc 5 quyển…

                                                                                    Theo GDTĐ

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục