Tự tin nhưng không hề chủ quan, Văn Khánh Linh đã sẵn sàng đón năm học mới

Tự tin nhưng không hề chủ quan, Văn Khánh Linh đã sẵn sàng đón năm học mới

(HBĐT) - Lớp 11 đoạt giải ba vượt cấp học sinh giỏi Quốc gia môn tiếng Anh, mười một năm liền là học sinh giỏi toàn diện. Thành tích đó đã giúp cho cô học trò Văn Khánh Linh (lớp 12 Anh, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ) thêm tự tin khi bước vào năm học cuối cấp.

 

Năm học 2009 – 2010, Khánh Linh tuy mới chỉ học lớp 11 nhưng đã vượt qua nhiều “đối thủ nặng ký” lớp 12 vào đội tuyển thi học sinh giỏi môn tiếng Anh của trường. Sau đó, Linh lần lượt khẳng định mình trong các vòng thi tiếp theo. Tại vòng so tài cấp Quốc gia – nơi kết tụ tài năng đến từ mọi miền đất nước, không bị ngợp trước “biển lớn”, Linh cùng hai thí sinh lớp 12 khác của trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã bản lĩnh “rinh” về giải ba, nối dài bảng thành tích học tập cá nhân một cách ấn tượng. Với “cú nhảy ngoạn mục” này, Khánh Linh được thầy cô và bạn bè nhắc đến như một minh chứng thuyết phục cho sức bật của tuổi trẻ. Ngoài ra, chuỗi thành tích 11 năm đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện càng tô đậm thêm một tài năng thực sự mang tên Văn Khánh Linh.  

 

Còn với bản thân cô học trò giản dị và khiêm tốn này, em tự nhận mình là người may mắn trong học tập và coi giải ba Quốc gia là lần thử sức em đã “vượt qua chính mình”. Đó là một bông hoa đẹp em muốn dành tặng những người mình yêu quý, đồng thời là niềm vui nho nhỏ giúp em thêm tự tin  hướng tới cổng trường đại học mình mơ ước: Đại học Ngoại thương.

 

Bắt đầu làm quen với tiếng Anh từ cấp 1, nhưng phải đến cấp 2, Khánh Linh mới thực sự yêu thích và đầu tư nhiều thời gian cho môn học này. Ý thức được đồng lương công chức hạn hẹp của bố mẹ, em chú tâm tự học ở nhà thay vì xin đi học thêm. Không chỉ kiên nhẫn trau dồi từ vựng và ngữ pháp, Khánh Linh còn thường xuyên rèn luyện kỹ năng nghe – nói thông qua băng đài, nghe nhạc, xem phim… Đặc biệt, em nhiệt tình tham gia các buổi sinh hoạt ngoại khoá bằng tiếng Anh và luôn hào hứng với những giờ thực hành thuyết trình trên lớp. Theo Khánh Linh, đó là môi trường học tập rất năng động và hiệu quả, giúp em không trở thành một “con mọt sách chính hiệu” và hơn thế, còn khơi gợi cho em nhiều niềm vui để tiếp tục theo đuổi những ước mơ của mình.

 

Khánh Linh tâm sự về chặng đường cuối của mười hai năm đèn sách: “Trở thành sinh viên trường Đại học Ngoại thương là cái đích mà em vạch ra cho mình trong năm học cuối cấp THPT. Rất khó để có thể thực hiện. Chính vì vậy, em đã hạ quyết tâm ngay từ đầu năm học. Mọi thứ chỉ mới bắt đầu và em sẽ cố gắng hết sức”       

 

                                                                                   Thu Trang

 

Các tin khác


Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục