Năm học 2010 - 2011 sẽ áp dụng Quy tắc ứng sử tại các nhà trường. Ảnh T.L

Năm học 2010 - 2011 sẽ áp dụng Quy tắc ứng sử tại các nhà trường. Ảnh T.L

(HBĐT) - Ngày 10/9, tại huyện Lạc Sơn, Sở GD & ĐT đã tổ chức hội nghị tập huấn xây dựng quy tắc ứng xử trong các đơn vị, trường học.

 

Thành phần được tập huấn có hơn 160 người là cán bộ, chuyên viên các phòng Chuyên nghiệp, Chuyên môn, Nghiệp vụ (Sở GD & ĐT); lãnh đạo phòng GD & ĐT 11 huyện, thành phố; lãnh đạo các đơn vị, trường học trực thuộc và cán bộ, chuyên viên được giao nhiệm vụ xây dựng Quy tắc ứng xử của đơn vị, trường học năm học 2010 - 2011 

 

Quyết định về việc ban hành quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong cơ quan Sở GD & ĐT Hoà Bình nêu rõ những quy định chung; những việc cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Sở GD & ĐT phải làm và không được làm khi thực hiện nhiệm vụ, công vụ và khi những việc phải làm, không được làm trong quan hệ xã hội; trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan Sở GD & ĐT; xử lý vi phạm; tổ chức thực hiện.

 

Quy tắc ứng xử của nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục gồm các chuẩn mực đạo đức nhà giáo và xử sự của đội ngũ nhà giáo và đội ngũ quản lý giáo dục trong thi hành nhiệm vụ, công vụ, trong quan hệ đồng nghiệp, học sinh, phụ huynh học sinh và trong xã hội. Qua đó, xây dựng đội ngũ nhà giáo có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất và lương tâm nghề nghiệp trong sáng, không ngừng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ và phương pháp sư phạm, có lối sống và cách ứng xử chuẩn mực.

 

Đối với các đơn vị, trường học trong tỉnh xây dựng quy tắc ứng xử của cán bộ, giáo viên, công nhân viên bao gồm quy định chung, quy định cụ thể như đối tượng và phạm vi điều chỉnh, quy tắc đó bao gồm ứng xử với bản thân, với cơ quan, trường học khác, với tổ chức và người nước ngoài, cấp trên, cấp dưới, đồng nghiệp, trong hội họp, sinh hoạt, trong gọi và nghe điện thoại, với người thân trong gia đình, với nhân dân nơi cư trú, ứng xử nơi công cộng, đông người. Quy tắc ứng xử văn hoá của học sinh bao gồm ứng xử của học sinh đối với thầy, cô giáo, nhân viên nhà trường và khách đến trường, đối với bạn bè, gia đình, mọi người nơi cư trú, ứng xử nơi công cộng, ở trong lớp học, đối với những bất đồng, mâu thuẫn.

 

Ngay sau hội nghị tiếp thu các nội dung Quy tắc ứng xử, các đơn vị, trường học sẽ xây dựng, soạn thảo các Quy tắc ứng xử với đơn vị mình, được đưa vào áp dụng từ năm học 2010 - 2011.

 

                                                                                               Bùi Minh

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục