Đóng 4.900 USD, học 52 ngày, người học có thể nhận được bằng cao học chuyên ngành quản trị kinh doanh của Trường ĐH York

 

Sau khi Báo Người Lao Động ngày 15-10 đăng bài “Lại liên kết đào tạo chui”, nhiều bạn đọc cho biết ngoài Viện Khoa học Phát triển Nhân lực Quốc tế - Sài Gòn (179 Võ Thị Sáu, P.7, Q.3 - TPHCM), còn có một đơn vị khác ở Đồng Nai có chương trình liên kết đào tạo với Trường ĐH York (Hoa Kỳ). Lần theo địa chỉ bạn đọc cung cấp, chúng tôi đã xác định được đấy chính là Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Đồng Nai.

 
15 học viên/lớp
 
Trong vai người có nhu cầu học, ngày 19-10, chúng tôi tìm đến Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Đồng Nai (KP 5, P. Trảng Dài, TP Biên Hòa - Đồng Nai). Ông Lê Ngọc Dùng, Trưởng Khoa Cơ bản, người trực tiếp làm việc với chúng tôi, cho biết trường đang tiếp nhận học viên, hiện đã có 8 người đăng ký học, cứ đủ 15 học viên đăng ký trở lên thì trường tổ chức lớp.
 
Ông Dùng mang ra một bộ hồ sơ và cho chúng tôi biết người học chỉ cần mua một bộ hồ sơ 50.000 đồng, mang về khai rồi nộp cho trường, khi nào vào học mới đóng tiền. Mức học phí trọn khóa là 4.900 USD, được đóng làm 3 lần. Giáo trình bằng tiếng Anh nhưng trên giờ học có người dịch ra tiếng Việt nên rất thuận lợi cho học viên, dù quy định đầu vào phải có tiếng Anh trình độ C(?).
 
 
Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Đồng Nai


Đặc biệt theo ông Dùng, chương trình cao học được thiết kế theo các modul. Khóa học có tất cả 8 modul nên học viên chỉ học trong một năm là hết chương trình. Mỗi tuần, học nguyên một ngày chủ nhật tại trường, các ngày khác học viên nghỉ để chuẩn bị bài. Kết thúc khóa đào tạo, sinh viên nhận được bằng do Trường ĐH York cấp. Hiện trường có một khóa đang học đến modul 8, sắp tốt nghiệp.
 

Không có trong danh mục

Ông Phan Minh Tân, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM, cho biết sở chỉ cấp phép cho viện này hoạt động trên lĩnh vực khoa học và công nghệ. Muốn đào tạo, liên kết đào tạo chương trình cao học thì viện phải có giấy phép của Bộ GD-ĐT. Thông tin từ Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD-ĐT) cũng cho biết chương trình cao học chuyên ngành quản trị kinh doanh của Trường ĐH York không có trong dữ liệu về các chương trình liên kết đào tạo được Bộ GD-ĐT phê duyệt.

Khi chúng tôi hỏi đến tính pháp lý của chương trình thì ông Dùng cho biết đây là chương trình liên kết giữa Viện Công nghệ thông tin và Kinh tế tri thức (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM) với Trường ĐH York. Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Đồng Nai thực ra chỉ là nơi tổ chức dạy và quản lý học viên... Nếu học viên có nhu cầu tìm hiểu thông tin về tính pháp lý của chương trình thì liên hệ với viện.
 
Làm lụi
 
Chiều cùng ngày, chúng tôi liên lạc với Viện Công nghệ thông tin và Kinh tế tri thức tại địa chỉ 123 Trương Định, quận 1 – TPHCM, bảo vệ tòa nhà này cho biết văn phòng của viện đang bị niêm phong.
 
Tìm trên website của viện, được biết viện có các chức năng: Nghiên cứu, triển khai thực nghiệm và áp dụng các công nghệ thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) và quản lý; tư vấn và cung cấp các dịch vụ khoa học công nghệ trong lĩnh vực quản lý và CNTT; tổ chức các khóa đào tạo, huấn luyện trong lĩnh vực CNTT; hợp tác trong và ngoài nước theo những lĩnh vực đã đăng ký. Nghĩa là viện này không có chức năng để liên kết đào tạo, nhất là đào tạo sau ĐH. 
 
 
                                                                        Theo NLĐ

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục