Cô và trò trường tiểu học Lê Văn Tám trong các buổi học chơi trò chơi dân gian.

Cô và trò trường tiểu học Lê Văn Tám trong các buổi học chơi trò chơi dân gian.

(HBĐT) - Trường tiểu học Lê Văn Tám (TPHB) được tách ra từ trường PTCS chuyên Phương Lâm từ tháng 8/1994. Trong nhiều năm qua, nhà trường không ngừng phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục. Nhiều năm liền trường vinh dự được tặng danh hiệu “Trường tiên tiến xuất sắc”. Nhà trường luôn dẫn đầu trong các phong trào dạy và học cũng như các phong trào đoàn, đội, văn hóa, văn nghệ.... được các cấp, ngành và Hội cha mẹ học sinh tin tưởng, đồng tình ủng hộ.

 

Tổng kết năm học 2009 - 2010, chất lượng giáo dục của nhà trường có nhiều thành tích nổi bật. Toàn trường có 16 lớp với 574 học sinh và 30 cán bộ, giáo viên thì 100% học sinh thực hiện đầy đủ chương trình đạo đức ngoại khóa đạt tiêu chuẩn hạnh kiểm. Tỷ lệ học sinh giỏi đạt 62%, khá là 34,4%, không có học sinh yếu. Toàn trường có 45 lượt học sinh được công nhận và đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 28 lượt học sinh đạt giải các cuộc thi của thành phố tổ chức như: viết chữ đẹp, vẽ tranh thành phố, TD-TT, nét đẹp đội viên. Chất lượng giáo dục của giáo viên cũng được khẳng định rõ rệt. Trong đó, 100% giáo viên thực hiện đúng quy định chương trình thời khóa biểu và 18 lượt giáo viên dự thi được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở. Trong đó có 1 giáo viên dạy giỏi quốc gia, 3 giáo viên giỏi cấp tỉnh. Đặc biệt có 5 giáo viên đạt giải ba các cuộc thi: viết chữ đẹp, thi giáo viên - Tổng phụ trách đội giỏi các cấp. Trong quá trình giảng dạy, mỗi giáo viên đều kết hợp với  bồi dưỡng học sinh giỏi, kèm học sinh yếu. Học sinh được giáo dục theo mô hình giáo dục hiện đại, phát huy tính sáng tạo và chủ động....

Phát huy những thành tích đã đạt được,  năm học 2010 - 2011, toàn trường tập trung vào thực hiện chương trình năm học với tinh thần thi đua sôi nổi mà trọng tâm nhiệm vụ là xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nhà trường giáo dục các em học sinh tình yêu thương gia đình, quê hương, đất nước thông qua nội dung các bài giảng, tổ chức tốt các chủ điểm, hiệu quả các buổi kỷ niệm  những ngày lễ lớn của đất nước, các em học sinh của trường luôn phấn đấu có ý thức làm việc tốt, việc thiện. Trường quan tâm đến xây dựng đội ngũ giáo viên, tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên tham gia các khóa  học, lớp bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. tổ chức nhiều chuyên đề, động viên giáo viên tham gia chuyên đề cấp trường, thành phố và tổ chức có hiệu quả hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường. Ngoài ra, trường còn quan tâm tới công tác thể, mỹ và đoàn, đội, y tế, bán trú được coi trọng, thực đơn bữa ăn thay đổi hợp khẩu vị của các em, bếp ăn luôn đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm. Nhà trường đã trang bị đồ dùng dạy học, nâng cấp cơ sở vật chất ngày thêm khang trang, đáp ứng tốt nhất cho việc dạy học, chăm sóc học sinh. Đây là yếu tốt tạo nên chất lượng giảng dạy và góp phần nâng cao thể lực cho các em học sinh.

Ghi nhận kết quả đạt được trong 5 năm qua, trường tiểu học Lê Văn Tám liên tục đạt tập thể lao động xuất sắc, 2 lần được nhận cờ đơn vị dẫn đầu khối giáo dục tiểu học của tỉnh, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba vào đầu năm học 2010 - 2011.

                                                                                      Minh Tuấn  

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục