Đoàn trường thường xuyên tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao thu hút ĐV - Tn tích cực tham gia.

Đoàn trường thường xuyên tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao thu hút ĐV - Tn tích cực tham gia.

(HBĐT) - Đoàn TN Trường THPT Công Nghiệp hiện có trên 1.000 ĐV -TN, trong đó có hơn 400 đoàn viên, sinh hoạt tại 26 chi đoàn học sinh, 1 chi đoàn giáo viên. Cùng với bề dày 40 năm xây dựng và trưởng thành của nhà trường, Đoàn TN đã từng bước khẳng định vị trí trong phong trào dạy và học, là một trong những đơn vị dẫn đầu về phong trào đoàn khối THPT của tỉnh.

 

Đoàn trường đã triển khai có hiệu quả các CVĐ và phong trào lớn của Đoàn như Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác, 5 xung kích phát triển KTXH và bảo vệ Tổ quốc, “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp; đẩy mạnh hoạt động giáo dục chính trị, truyền thống, đạo đức, lối sống, nếp sống, ý thức chấp hành pháp luật, ý thức công dân trong học sinh. Nội dung Làm theo lời Bác được các chi đoàn đẩy mạnh gắn với thực hiện chương trình rèn luyện đoàn viên, tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ như vệ sinh môi trường, giữ gìn TTATGT, cơ sở vật chất. Nhiều chi đoàn đã chủ động, sáng tạo thực hiện những mô hình, giải pháp thực hiện CVĐ bằng những việc làm phù hợp như vệ sinh trường lớp, trang bị thêm các thiết bị phục vụ cho học tập, tu sửa lại lớp học, sơn lại bàn ghế, cầu thang hành lang..., góp phần tăng cường cơ sở vật chất cho nhà trường, giữ gìn trường lớp sạch, đẹp. Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo được triển khai ở tất cả các chi đoàn, phấn đấu ở mỗi chi đoàn đều có hoạt động sáng tạo. Đoàn trường thường xuyên phát động phong trào thi đua ĐV -TN có nhiều điểm giỏi, chi đoàn có nhiều giờ học tốt. Riêng đợt thi đua dịp 26/3 vừa qua có 2.865 giờ học tốt, 2.114 điểm giỏi. Trong năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt 65,8%, học sinh giỏi cấp tỉnh các môn có 50 học sinh, 100% học sinh khối 12 đạt điều kiện dự thi tốt nghiệp, tỷ lệ đỗ đạt 100%, trong đó có 12 ĐV -TN đỗ loại giỏi. Chi đoàn giáo viên có 30 giáo án điện tử, 2 giáo viên được công nhận giáo viên giỏi cấp tỉnh, 100% đoàn viên giáo viên ứng dụng CNTT trong giảng dạy, có giải pháp khoa học cấp trường.

 

Cùng với phong trào thi đua học tập tốt, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tình nguyện được tổ chức thường xuyên, khơi dậy sức trẻ, tinh thần tình nguyện, tương thân, tương ái trong ĐV -TN, học sinh...

 

Với những thành tích đạt được, liên tục trong 2 năm học qua, Đoàn trường được T.ư Đoàn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác oàn và phong trào thanh niên, được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu khối THPT 3 năm học liên tiếp. Nhiều năm liền Đoàn trường được công nhận cơ sở đoàn vững mạnh.

 

 

                                                                                             Thu Hà

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục