Học sinh trường THCS thị trấn Mường Khến (Tân Lac) trong giờ thực hành môn tin học

Học sinh trường THCS thị trấn Mường Khến (Tân Lac) trong giờ thực hành môn tin học

(HBĐT) - Ông Phạm Khắc Dũng, Phó phòng LĐ-TB&XH huyện Tân Lạc cho biết: Thời gian đầu, khi bộ phận chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em được sáp nhập vào ngành LĐ-TB&XH đã có sự xáo trộn trong khâu tổ chức, nhiều nơi, đội ngũ cán bộ làm công tác này chủ yếu là kiêm nhiệm, không chuyên sâu và thường xuyên thay đổi nên phần nào đã ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

 

Từ thực trạng đó, Phòng đã tăng cường phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Chăm sóc, giáo dục trẻ em, đồng thời tranh thủ nguồn tài trợ của các tổ chức trong và ngoài nước nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em trên địa bàn toàn huyện. Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em của huyện Tân Lạc đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng.

 

Hiện tại, trên địa bàn huyện Tân Lạc có 22.250 trẻ. Ngay từ đầu năm, Phòng LĐ-TB&XH đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ cho Quỹ Bảo trợ trẻ em bằng hình thức trích 1 ngày lương với mỗi cán bộ, viên chức lao động trên địa bàn và sự hỗ trợ của các mạnh thường quân. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên nguồn quỹ năm sau luôn cao hơn năm trước. Năm 2010, toàn huyện đã đóng góp được 39 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, huyện đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực như: thăm hỏi, tặng quà, tổ chức các buổi giao lưu, sinh hoạt vào các dịp như: Quốc tế thiếu nhi 1/6, Trung thu, Tết Nguyên đán... Đặc biệt, trong tháng hành động Vì trẻ em, Phòng đã tham mưu cho Ban chỉ đạo chăm sóc và bảo vệ trẻ em huyện triển khai nhiều hoạt động, kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức hưởng ứng bằng mọi hình thức như: hỗ trợ, tặng quà, tổ chức nhiều buổi liên hoan ca nhạc đã thu hút được đông đảo trẻ em trên địa bàn tham gia.

 

Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đều nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền. Từ đầu năm đến nay, huyện đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 87 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vào dịp khai giảng,  ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6... với trị giá quà gần 25 triệu đồng. Nhằm giảm thiểu tai nạn thương tích ở trẻ vùng sông nước, năm qua, Cục Bảo trợ trẻ em đã tặng 100 áo phao cho học sinh. Riêng đối với các em khuyết tật, hở hàm ếch, huyện đã phối hợp với Viện Phẫu thuật chỉnh hình và phục hồi chức năng T.ư, tổ chức DONXA của Vương quốc Bỉ tổ chức khám, phân loại 12 đối tượng dị tật vận động đề nghị phẫu thuật miễn phí; lập danh sách đề nghị Cục Bảo trợ trẻ em tặng học bổng năm học 2010 - 2011 cho 2 đối tượng là con em gia đình chính sách, hộ nghèo vươn lên trong học tập. Huyện đưa 9 em bị sứt môi, hở hàm ếch, khuyết tật đi phẫu thuật miễn phí tại Đại học Y Hà Nội, Viện Phẫu thuật chỉnh hình và phục hồi chức năng T.ư.

 

Theo ông Phạm Khắc Dũng, bên cạnh những mặt thuận lợi, công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em trên địa bàn huyện vẫn còn gặp nhiều khó khăn như: việc đóng góp Quỹ bảo trợ trẻ em vẫn chưa nhận được nhiều sự ủng hộ từ cá nhân, tổ chức. Mặt khác, chưa có nhiều nơi đạt các tiêu chí xây dựng mô hình xã, phường phù hợp với trẻ em. Chính vì vậy, để công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em ngày càng đạt hiệu quả đòi hỏi phải có sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp chính quyền, gia đình, tổ chức, cá nhân và toàn xã hội.

 

 

 

                                                                                    Hồng Nhung

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục