Thư viện của nhà trường phong phú các loại sách, báo, tạp chí đáp ứng nhu cầu đọc, nghiên cứu của giáo viên, học sinh.

Thư viện của nhà trường phong phú các loại sách, báo, tạp chí đáp ứng nhu cầu đọc, nghiên cứu của giáo viên, học sinh.

(HBĐT) - Cô giáo Mai Thị Xoan, hiệu phó trường tiểu học thị trấn Bo (TT Bo – Kim Bôi) phấn khởi cho biết: Những năm gần đây, nhờ thực hiện tốt các CVĐ của Bộ Giáo dục và Đào tạo như: “Hai không”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”… và tiếp tục thực hiện chủ đề của năm học là “Đổi mới trong quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục” nên nhà trường đã đạt được thành tích nổi bật. Năm học 2009 – 2010, trường vinh dự được UBND tỉnh trao lá cờ đầu của khối giáo dục tiểu học của tỉnh.

 

Được sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền và phụ huynh vào sự nghiệp giáo dục, nhà trường đã triển khai nhiều hoạt động xã hội hoá giáo dục nhằm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đổi mới trang thiết bị dạy học. Nhờ đó, đến nay, nhà trường đã đảm bảo đủ số phòng học và có đủ các phòng chức năng như thư viện, phòng thực hành tin học, phòng đọc…phục vụ tốt cho công tác dạy và học của giáo viên, học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường còn trang bị nhiều tủ sách di động phục vụ nhu cầu đọc, giải trí của học sinh trong giờ giải lao.

 

Năm học 2009 – 2010, trường tiểu học thị trấn Bo đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục. Kết quả toàn trường đã có 100% học sinh thực hiện đầy đủ 5 nhiệm vụ của học sinh tiểu học, 144 học sinh giỏi cấp trường, 19 học sinh giỏi cấp huyện, trong đó có 2 giải nhất, 2 giải nhì. Tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, trường có nhiều học sinh tham gia và giành được thứ bậc cao. Nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, trường luôn đẩy mạnh bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ. Đội ngũ giáo viên trẻ luôn chủ động cập nhật những kiến thức mới, tích cực trong tự học, tự bồi dưỡng, tâm huyết với nghề. Nhà trường tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các kỳ thi giáo viên dạy giỏi các cấp. Tại các kỳ thi, giáo viên của trường đều giành được kết quả cao, năm vừa qua, trường có 15 giáo viên giỏi cấp tỉnh, huyện và 1 giáo viên giỏi cấp quốc gia là cô giáo Phạm Thị Tuyết.

 

Về quản ý giáo dục, nhà trường đã mạnh dạn đổi mới biện pháp quản lý, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ giáo viên phát huy khả năng, tính chủ động, sáng tạo nhằm đổi mới phương pháp giáo dục. Theo đó, các hoạt động chuyên môn được triển khai ngay từ đầu năm, các tổ bộ môn xây dựng kế hoạch hoạt động theo tuần, tháng, học kỳ cụ thể. Nhờ đó, chất lượng đội ngũ giáo viên ngày càng nâng lên, 100% cán bộ, giáo viên nhà trường đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Nhà trường có 2 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và 11 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

 

Những thành tích đạt được là động lực thúc đẩy tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu năm học. Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học; bồi dưỡng trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên; nâng cao năng lực quản lý…và giữ vững lá cờ đầu của ngành giáo dục tỉnh khối giáo dục tiểu học.

 

 

                                                                 Hồng Nhung

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục