Trong 5 năm (2006 - 2010), TP.HCM chỉ có 23 đề tài nghiên cứu ở lĩnh vực giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) được hội đồng khoa học do Sở Khoa học - Công nghệ TP.HCM lập xét duyệt và giám định.

 

Đáng ngại hơn, số lượng đề tài trong các năm sau giảm mạnh, năm 2010 chỉ có một đề tài được xét duyệt. Số liệu trên đây được đưa ra tại hội thảo kết quả nghiên cứu khoa học lĩnh vực giáo dục - đào tạo giai đoạn 2006 - 2010 do Sở KH-CN TP.HCM vừa tổ chức.

Giám đốc Sở KH-CN TP.HCM Phan Minh Tân (trái) chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực GD-ĐT cho đại diện trường Cao đẳng Nghề TP.HCM

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, số lượng đề tài nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực giáo dục quá ít so với con số trên 75 nghìn cán bộ quản lý, giáo viên (trong đó có 42 tiến sỹ, 667 thạc sỹ và nhiều nghiên cứu sinh, học viên cao học).

Cũng tại hội thảo trên, Sở KH-CN TP.HCM đã chuyển giao 15 đề tài nghiên cứu khoa học giai đoạn từ năm 2006 - 2010, cho Sở GD-ĐT TP.HCM.

Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu đề tài “Xây dựng website định hướng chọn ngành, trường đại học, cao đẳng thi phù hợp với sở thích và năng lực”  và “nghiên cứu thiết kế, chế tạo mô hình nồi hơi công nghiệp phục vụ dạy nghề” cũng đã được chuyển giao cho ĐH Quốc gia TP.HCM và trường Cao đẳng Nghề TP.HCM.

Theo các đơn vị được chuyển giao, kết quả nghiên cứu sẽ được xem xét để áp dụng vào thực tiễn dạy, học và quản lý.

                                                                              Theo DanTri

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục