Sáng 19.7 tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, UBND tỉnh Nghệ An, Sở GD&ĐT và toàn thể giáo viên, các em học sinh trường đã vui mừng chào đón, vinh danh 2 học trò xuất sắc của xứ Nghệ là em Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Đình Hội.

Trước đó, 2 em Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Đình Hội là học sinh lớp 12A3 trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã xuất sắc đoạt 2 tấm huy chương vàng, bạc trong kỳ thi Olympic vật lý quốc tế lần thứ 42 tổ chức tại Thái Lan.

Vừa xuống xe 2 em đã được các bạn học sinh và thầy cô giáo chúc mừng thành tích xuất sắc.
Vừa xuống xe 2 em đã được các bạn học sinh và thầy cô giáo chúc mừng thành tích xuất sắc.

Được biết em Nguyễn Huy Hoàng, huy chương vàng quốc tế môn Vật lý năm 2011 sinh ra trong gia đình bố mẹ làm cán bộ công nhân viên chức ở Nghệ An. Hoàng là con trai duy nhất của gia đình, điều đó tạo cho Hoàng tính tự lập và có ý thức cao trong học tập. Đặc biệt từ lớp 1 đến lớp 12 năm nào Hoàng cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường.

Riêng Vật lý, đó là niềm đam mê của Hoàng ngay từ hồi còn nhỏ. Với tính tự lập, trí thông minh, lòng đam mê, kiến thức vững chắc đã mang về cho Hoàng bảng dày thành tích môn Vật lý. Cụ thể giải nhất, nhì học sinh giỏi quốc gia Vật lý (năm lớp 11, 12), Huy chương Đồng Olympic Vật lý châu Á tại Israel và thành tích cao nhất là Huy chương vàng Olympic Vật lý quốc tế.

Các em học sinh và thầy cô giáo trường chuyên Phan Bội Châu từ sáng sớm đã tổ chức đón 2 em.
Các em học sinh và thầy cô giáo trường chuyên Phan Bội Châu từ sáng sớm đã tổ chức đón 2 em.

Còn Nguyễn Đình Hội, sinh ra trong một gia đình bố mẹ là công nhân, là con út trong gia đình có hai anh em. Khi học lớp 9, Hội đã đạt giải nhất Vật lý của tỉnh. Chăm chỉ, cần cù và ham học, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên Lý trường THPT chuyên Phan Bội Châu năm học 2008-2009, Hội trở thành một trong những học sinh có số điểm môn Vật lý cao nhất. Năm lớp 11 em đạt giải Nhì môn Vật lý quốc gia.

Trong kỳ thi quốc gia vừa qua, Hội tiếp tục giành giải Nhì và được xếp thứ 5 trong 32 thí sinh trong cả nước đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.  Và là một trong 2 học sinh trong cả nước dành huy chương Bạc Olympic quốc tế môn Vật Lý (một em trường Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh).

Thầy cô giáo trường THPT chuyên Phan Bội Châu tưng bừng chào đón 2 em Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Đình Hội.
Thầy cô giáo trường THPT chuyên Phan Bội Châu tưng bừng chào đón 2 em Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Đình Hội.
Thầy trò chụp ảnh lưu niệm với thầy hiệu trưởng dưới chân tượng nhà chiến sỹ yêu nước Phan Bội Châu.
Thầy trò chụp ảnh lưu niệm với thầy hiệu trưởng dưới chân tượng nhà chiến sỹ yêu nước Phan Bội Châu.

Trong không khí vui mừng không nói lên lời, thầy giáo Nga tâm sự: “Vượt qua các đối thủ của các quốc gia khác trên thế giới, 2 em Hoàng và Hội đã nỗ lực đưa về 2 tấm huy chương Vàng, Bạc cho Quốc gia, tỉnh nhà. Mong muốn từ đây tỉnh nhà nên có chính sách đầu tư dài hơi cho 2 em, để đến khi các em trưởng thành các em có có nhiều đóng góp cho quê hương, đất nước”.  

2 em được chủ tịch tỉnh trao qua và tặng thương.
Hai em được Chủ tịch tỉnh trao quà và tặng thưởng.

Tại buổi lễ, thay mặt cho UBND tỉnh Nghệ An, Chủ tịch tỉnh Hồ Đức Phớt đã tổ chức mừng và tặng hoa quà cho 2 em học sinh và thầy giáo Trần Văn Nga - người đã có nhiều đóng góp cho thành tích chung cho môn Vật lý nước nhà, em Nguyễn Huy Hoàng 50 triệu đồng và em Nguyễn Đình Hội 30 triệu đồng vì đã đạt thành tích cao trong kỳ thi quốc tế.

Ông Nguyễn Đức Long - bố của em Nguyễn Huy Hoàng tâm sự: “Khi nghe tin cháu Hoàng đoạt giải vàng Olympic Vật lý quốc tế tôi và gia đình không khỏi tự hào, xúc động. Từ nhỏ đến lớn dưới sự bao bọc và tình yêu thương của người mẹ, cháu đã dần hình thành tố chất của một người đam mê môn Vật lý từ nhỏ. Lớn lên được sự chỉ bảo, dạy dỗ của thầy giáo Trần Văn Nga cháu đã đạt được thành tích cao như ngày hôm nay.”.

                                                                                                Theo LD

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục