Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cho 6 đơn vị của các ngành học, bậc học.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cho 6 đơn vị của các ngành học, bậc học.

(HBĐT) - Ngày 26/7, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết năm học 2010-2011, triển khai nhiệm vụ năm học 2011-2012. Tới dự có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể.

 

Trong năm học vừa qua, ngành GD&ĐT đã triển khai có hiệu quả các CVĐ và phong trào thi đua, có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục; hoàn thành thành xuất sắc 13/16 lĩnh vực công tác. Nổi bật là toàn tỉnh có trên 2.000 học sinh giỏi cấp tỉnh; 46 học sinh giỏi quốc gia. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011, học sinh đỗ tốt nghiệp đạt tỷ lệ 97,06% (tăng 1,61% so với năm 2010). Cơ sở vật chất, trường lớp đã được cải thiện, hiện toàn tỉnh có 8.508 phòng học, trong đó, có 5.947 phòng học kiên cố; 134 trường học đạt chuẩn quốc gia. Đội ngũ nhà giáo đã và đang được nâng cao về chất lượng: đã có 46,3% giáo viên tiểu học có trình độ trên chuẩn, mầm non là 18%, THCS là 27,9% và THPT là 4,9%....Ghi nhận những thành tích trên, Sở đã vinh dự được Bộ GD&ĐT tặng cờ thi đua tiêu biểu xuất sắc năm học 2010-2011 và 1 bằng khen trong CVĐ “Hai không”; 2 cá nhân được tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong CVĐ “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

  

Năm học 2011-2012, toàn ngành hướng tới mục tiêu “Đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT”; tập trung thực hiện tốt 5 nhiệm vụ. Đó là nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục; chăm lo, đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý GD; quan tâm, chăm lo phát triển GD dân tộc và phát triển mạng lưới trường lớp, tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục…

  

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành GD&ĐT đã đạt được trong năm học qua, đồng thời cũng chỉ ra những mặt hạn chế cần khắc phục. Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới, ngành GD&ĐT và các ngành hữu quan cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với các CVĐ, phong trào thi đua của ngành. Đẩy mạnh đổi mới công tác quản lý giáo dục, tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; chú trọng phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, nâng cao tỷ lệ đỗ vào các trường đại học, cao đẳng. Tập trung cải tạo cơ sở vật chất trường, lớp; hướng tới xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp... Toàn ngành cần tiếp tục chung sức, có các giải pháp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học tới.

   

Nhân dịp này đã có 1 cá nhân được nhận Huân chương Lao động hạng ba do Nhà nước trao tặng; 1 tập thể được nhận cờ và 3 tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.  UBND tỉnh tặng cờ cho 6 đơn vị đứng thứ nhất của các ngành học, bậc học và tặng bằng khen cho 7 đơn vị xếp thứ nhì, thứ ba.

                                                                           

 

                                                                                       Văn Tưởng

 

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục