Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong tổng số gần 1,65 triệu thí sinh dự thi đại học, cao đẳng năm nay có gần 647.000 em có kết quả thi đạt từ điểm sàn trở lên.

 

Cụ thể, ở hệ đại học, số thí sinh có điểm số từ điểm sàn trở lên là trên 415.282 em. Trong đó, số thí sinh khối A là 195.096 em, khối B là 114.441 em, khối D là trên 77.524 em và khối C là trên 28.221em.

Ở hệ cao đẳng, tổng số thí sinh có điểm thi từ điểm sàn trở lên là 231.659 em. Trong số này, số thí sinh khối A là gần 153.500 em, khối B là gần 24.000 em, khối C là gần 11.400 em và khối D là 42.800 em.

Theo quy chế tuyển sinh, điểm trúng tuyển của các trường đại học, cao đẳng phải bằng hoặc cao hơn điểm sàn.

Các thí sinh có điểm thi trên điểm sàn nếu không trúng tuyển nguyện vọng 1 có thể nộp hồ sơ đăng ký nguyện vọng 2, 3 vào các trường thiếu chỉ tiêu. Để tăng cơ hội đỗ, thí sinh nên thường xuyên theo dõi thông tin về số lượng người đăng ký nguyện vọng được các trường đăng tải trên cổng thông tin điện tử của trường.

Nếu thấy điểm số của mình quá thấp so với các thí sinh khác, ít cơ hội trúng tuyển, thí sinh có thể xin rút hồ sơ để nộp sang trường khác. Việc rút hồ sơ có thể do thí sinh trực tiếp thực hiện hoặc ủy quyền cho người khác rút thay.

Thời gian xét tuyển nguyện vọng 2 bắt đầu từ ngày 25/8.

Thí sinh trượt đại học, cao đẳng có thể theo học các trường nghề, trường trung cấp chuyên nghiệp. Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đây là sự phân luồng trong đào tạo./.

                                                                          Theo TTXVN

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục