Các đại biểu tham dự Hội nghị BCH Hội Khuyến học tỉnh lần thứ 2.

Các đại biểu tham dự Hội nghị BCH Hội Khuyến học tỉnh lần thứ 2.

(HBĐT) - Ngày 11/8, BCH Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức hội nghị lần thứ 2 nhằm đánh giá kết quả hoạt động của Hội Khuyến học các cấp 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm; thông qua quy chế tổ chức, hoạt động của Hội và triển khai kế hoạch hoạt động, tổ chức kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam (2/10/1996 – 2/10/2011).

 

Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội Khuyến học trong tỉnh đã đẩy mạnh tổ chức các hoạt động phong phú và hiệu quả, góp phần chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, từng bước xây dựng xã hội học tập trên phạm vi toàn tỉnh.

 

Từ nguồn kinh phí được UBND tỉnh cấp và sự ủng hộ, đóng góp của các công ty, doanh nghiệp, quỹ học bổng ngoài tỉnh, Thường trực Hội Khuyến học tỉnh đã phối hợp với các đơn vị tổ chức tặng quà, trao học bổng cho gần 500 em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, học sinh tiêu biểu là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật và học sinh nghèo vượt khó. Hội cũng tích cực phối hợp với ngành GD&ĐT tổ chức hội thảo, xây dựng và nhân rộng điển hình các Trung tâm học tập cộng động của xã, phường, thị trấn ngày càng hiệu quả.

 

Đối với Hội Khuyến học các huyện, thành phố đã có nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực như: tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; quan tâm động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân, gia đình, dòng họ khuyến học, khuyến tài. Bên cạnh đó, 100% tổ chức Hội các cấp đã phối hợp với ngành GD&ĐT, nhà hảo tâm, doanh nghiệp tổ chức tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh các cấp, học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập…

 

Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Hội Khuyến học từ tỉnh đến cơ sở, trong những tháng cuối năm, Thường trực tỉnh Hội đề ra những nhiệm vụ trọng tâm: Phát động xây dựng Quỹ khuyến học năm học 2011 – 2012. Tiếp tục củng cố các gương “Gia đình hiếu học”, “Dòng họ hiếu học”, “KDC hiếu học”. Phối hợp với ngành GD&ĐT, nhà tài trợ trao học bổng cho học sinh giỏi các cấp, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Đồng thời, phối hợp với ngành GD&ĐT tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và chú trọng phát động các hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng 15 năm ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam…

                                                                            

 

                                                                       Hoàng Nga

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục