Đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh trường tiểu học Cao Răm (Lương Sơn) đã vươn lên đạt kết quả cao trong các phong trào thi đua. Trường có giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và học sinh giỏi cấp tỉnh.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh trường tiểu học Cao Răm (Lương Sơn) đã vươn lên đạt kết quả cao trong các phong trào thi đua. Trường có giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và học sinh giỏi cấp tỉnh.

(HBĐT) - Trong những ngày tháng 8 này, thầy và trò trường tiểu học Cao Răm, một trong các xã thuộc vùng sâu, đặc biệt khó khăn của huyện Lương Sơn đang bước chuẩn bị cho ngày đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

 

Trên lớp học, cô giáo Vũ Thị Cúc, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh đang ôn luyện cho các em học sinh lớp 5 chuẩn bị cho năm học 2011-2012. Ở 2 chi của đồng bào Dao (xóm Khuộc, Ngọc Lâm), 4 giáo viên miệt mài cùng các em đồng hành cùng “cái chữ”.  

Thầy Trương Văn Vinh (Hiệu trưởng) cho rằng, đạt được những thành tựu bước đầu này có những đóng góp quan trọng của thế hệ cán bộ, giáo viên nơi đây. Trong mối quan tâm, đầu tư chung của các cấp uỷ, chính quyền, ngành GD&ĐT huyện và toàn dân, đội ngũ nhà giáo đã thể hiện được tinh thần vượt khó; hoàn thành tốt sự nghiệp “trồng người”. Toàn trường hiện có trên 30 cán bộ, giáo viên, trong đó có 17 giáo viên có trình độ trên chuẩn (chiếm trên 46%). Hiện nay, 6 giáo viên đang theo học các lớp đào tạo trên chuẩn. Nhà trường có 11 giáo viên trực tiếp giảng dạy đạt dạy giỏi cấp huyện trở lên. Năm học vừa qua, tiểu học Cao Răm có 3 học sinh giỏi cấp tỉnh…

 

Những kết quả trong phát triển sự nghiệp giáo dục ở Cao Răm là hình ảnh tiêu biểu cho những cố gắng của toàn ngành giáo dục Lương Sơn. Xác định vai trò quan trọng của người thầy trong nâng cao chất lượng giáo dục, nhiều năm qua, toàn ngành đã quán triệt sâu sắc tinh thần của Chỉ thị 40-CT/TƯ của Bộ Chính trị về “Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục”. Để xây dựng được đội ngũ “vừa hồng, vừa chuyên”, ngành đã chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, giáo viên; tập trung làm tốt việc triển khai CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các CVĐ, phong trào thi đua do ngành phát động. Từ đó đã tạo được bước chuyển trong nhận thức của đội ngũ về sự nghiệp giáo dục trong công cuộc phát triển của đất nước. Không chỉ rà soát, sắp xếp lại đội ngũ, bố trí, luân chuyển phù hợp đối với từng trường, vùng miền, ngành còn tạo điều kiện để các trường và mỗi giáo viên vươn lên tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng được yêu cầu đổi mới phương pháp dạy và học. 100% giáo viên các trường đều duy trì tốt tham gia các hội thi, thao giảng, sinh hoạt chuyên đề, thăm lớp, dự giờ; hưởng ứng phong trào thi đua bằng các hoạt động thiết thực. Tới nay, toàn ngành có 739 cán bộ, giáo viên là đảng viên. Trong số 1.775 cán bộ, giáo viên, đã có 747 người đã vượt chuẩn (chiếm 42,1%). Trong đó, vượt chuẩn của giáo viên tiểu học chiếm 62,8%, giáo viên THCS là 33,4% và đối với giáo viên mầm non 1,2%). Nhiều trường xây dựng được đội ngũ mạnh đồng đều, không chỉ yêu nghề, mến trẻ mà còn luôn đổi mới, phấn đấu vươn lên không ngừng như các trường tiểu học, THCS: Cửu Long, Hòa Sơn, Nhuận Trạch, Cao Thắng, Cao Dương, Hùng Sơn…

 

Chất lượng giáo dục của các trường trong huyện có bước tiến khá đều khắp, không còn khoảng cách về chất lượng giữa các trường, vùng trong huyện. Năm học 2010-2011, huyện có 1953 học sinh tiểu học đạt giỏi (chiếm 29%), học sinh tiên tiến có 2.303 em, chiếm 34,3%. Ở bậc THCS, tỷ lệ học sinh có học lực giỏi và khá chiếm 37,5%. Có nền tảng của giáo dục đại trà, chất lượng giáo dục giáo dục mũi nhọn cũng tăng dần. Năm học vừa qua, toàn huyện có 205 học sinh tiểu học, THCS là học sinh giỏi cấp tỉnh (trong đó có 6 giải nhất, 40 giải nhì, 58 giải ba. 4 trường tiểu học có học sinh đoạt giải nhất cấp tỉnh là: Hòa Sơn B, Bãi Lạng, Cửu Long, Cao Thắng; 21/23 trường tiểu học của huyện có học sinh giỏi cấp tỉnh; trường THCS Cửu Long đoạt 29 giải (1 giải nhất môn tiếng Anh). Với nỗ lực chung của cộng đồng và toàn ngành, trong đó có đội ngũ cán bộ, giáo viên, đến nay đã có 14/69 trường trên địa bàn huyện đạt chuẩn quốc gia./.

                                                                          

 

                                                                             Văn Tưởng

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục