Mới đây nhiều giảng viên Anh ngữ tại Việt Nam và quốc tế đã có buổi gặp mặt tại Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam để cập nhật những tiến bộ mới nhất của việc dạy và học Anh ngữ trên thế giới.

Khoảng 150 nhà hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và một số doanh nghiệp đã được cập nhật tin tức về những cải cách quan trọng trong chương trình giảng dạy tiếng Anh của Đại học RMIT trên toàn thế giới - các giảng viên và sinh viên RMIT Việt Nam đã góp phần rất nhiều vào việc cải cách này.

 
Hội thảo do RMIT Việt Nam tổ chức, với sự phối hợp và tài trợ của Trường Tiếng Anh RMIT Toàn Cầu (RMIT English Worldwide - REW), với mong muốn rằng những nhà giáo dục và doanh nghiệp Việt Nam là những người đầu tiên được tiếp cận với những cải cách chương trình mới nhất của REW.

Giáo trình Anh ngữ đang được giảng dạy tại RMIT Việt Nam do REW soạn thảo. REW là một đơn vị thành viên của RMIT Training, cơ sở giảng dạy và xuất bản mang tầm quốc tế của Đại học RMIT đang hoạt động tại nhiều quốc gia khác nhau. Trọng tâm của chương trình đào tạo mới là giúp người học đạt hiệu quả cao thông qua phương pháp “học qua bài tập” - những bài tập được thiết kế nhằm giúp sinh viên nâng cao khả năng nghe, nói, đọc, viết thông qua những tình huống thực tế trong kinh doanh và học tập trong môi trường quốc tế.

Đại học RMIT Việt Nam hiện đang đào tạo hơn 7.000 sinh viên tại hai cơ sở Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Nhiều em trong số đó đã theo học chương trình Anh Ngữ học thuật tại RMIT Việt Nam trước khi học chương trình cử nhân và cao đẳng được giảng dạy bằng tiếng Anh tại RMIT Việt Nam. Xét trên quy mô toàn cầu, Đại học RMIT đã đào tạo hơn 25.000 sinh viên đến từ những quốc gia không nói tiếng Anh, khoảng 10.000 trong số đó đang học ở cơ sở Melbourne. Mỗi năm REW đào tạo gần 2.000 sinh viên đến từ 60 quốc gia khác nhau.
 
                                                                                      Theo HNM
 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục