Cô giáo và các em học sinh trường THCS thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) bước vào năm học mới.

Cô giáo và các em học sinh trường THCS thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) bước vào năm học mới.

(HBĐT) - Ngay từ đầu năm học, Phòng GD&ĐT huyện Đà Bắc đã triển khai nhiều biện pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong toàn ngành.

 

Ông Phạm Quốc Vinh, Phó phòng GD&ĐT huyện Đà Bắc cho biết: năm học 2011-2012, toàn huyện có 64 đơn vị trường học với gần 10.800 học sinh ở các cấp học, trong đó có 3.447 học sinh mầm non, 4.195 học sinh tiểu học và 72.956 học sinh THCS. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của năm học với chủ đề “Tiếp tục thực hiện đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, trong thời gian qua, ngành GD&ĐT huyện đã tập trung thực hiện một số giải pháp phục vụ cho công tác giảng dạy như: đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, tu sửa trường lớp, mua sắm các thiết bị giáo dục… Đến nay, toàn huyện đã có 689 phòng học, trong đó có có 513 phòng học kiên cố và 89 phòng học bán kiên cố. Tính đến tháng 8 đã có 15 nhà lớp học, 4 nhà công vụ cho giáo viên tiếp tục được đưa vào sử dụng, một số công trình tường rào, nhà vệ sinh đang xây dựng. Các trường cũng mua sắm, bổ sung thêm thiết bị dạy học, sách giáo khoa. Trước khi khải giảng năm học mới, tất cả học sinh các cấp học đã đủ sách giáo khoa, vở viết và đồ dùng thiết yếu khác để phục vụ cho học tập. Đặc biệt, phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các trường huy động 100% trẻ em vào lớp 1 theo đúng độ tuổi và 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6…

 

Là một trong những điểm trường có bước chuẩn bị khá tốt cho năm học mới 2011-2012, thầy giáo Quản Văn Giang, Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Đà Bắc cho biết: Là trường trọng điểm của huyện, nhiều năm qua nhà trường đã được đầu tư tương đối hoàn thiện cơ sở vật chất nhằm đáp ứng tốt nhất nhiệm vụ đào tạo. Hiện nay, trường có 12 lớp, đủ cho mỗi lớp một phòng học, các lớp trong toàn trường đã xây dựng được mô hình lớp học thân thiện. Trường còn có phòng bộ môn, thư viện, phòng đọc, phòng đồ dùng với đầy đủ các trang thiết bị, bàn ghế…Đặc biệt khu nhà đa năng rộng hơn 620 m­­­­­­2 là nơi hàng ngày các em học sinh tham gia rèn luyện thể chất, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Với trường mầm non Hoa Mai, cô giáo Quản Mai Thanh, hiệu trưởng nhà trường cho biết: được sự quan tâm của các cấp, ngành, đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình từ phía lãnh đạo địa phương, trong những năm qua, nhà trường không ngừng được đầu tư xây dựng nhiều hạng mục, công trình, mua sắm nhiều trang thiết bị đồ dùng học tập bảo đảm đáp ứng yêu cầu dạy và học. Với hệ thống cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ, trong năm học vừa qua, nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục. Tỷ lệ huy động trẻ ra lớp đạt 81,6%, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ không ngừng được nâng cao, tạo được niềm tin, sự yên tâm, phấn khởi cho các bậc phụ huynh, đáp ứng tốt các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia.

 

Cùng với đầu tư quy mô mạng lưới trường, lớp phát triển theo hướng chuyên môn hoá, ngành GD&ĐT huyện Đà Bắc đã cơ bản khắc phục tình trạng thiếu giáo viên và mất cân đối ở các cấp học, bậc học. Công tác bồi dưỡng giáo viên ở các cấp học, bậc học nâng cao trình độ đáp ứng giảng dạy nội dung, chương trình, sách giáo khoa mới được chú trọng. Với sự chỉ đạo trực tiếp của Sở GD&ĐT, sự quan tâm sâu sát của chính quyền, trước khi bước vào năm học 2011-2012, Phòng GD&ĐT huyện đã tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị, tập huấn nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên trong toàn huyện. Thông qua nội dung chuyên đề cụ thể về chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực quản lý, kỹ năng sư phạm… đã giúp đội ngũ thầy, cô giáo được học tập kinh nghiệm, trao đổi nghiệp vụ áp dụng những phương pháp mới vào giảng dạy một cách có hiệu quả. Bên cạnh đó, toàn ngành đang tiếp tục triển khai thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện các CVĐ do Bộ GD&ĐT phát động.

 

                                                                       Hoàng Huy

 

 

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục