Ngày 10/10, ông Phạm Xuân Thành, bố của cháu Phạm Thanh Ngọc, 11 tuổi, cho biết ông đã gọi điện thoại đến Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Lâm Đồng xin cho cháu được học ở Lâm Đồng.

 

Như đã đưa tin, cháu Phạm Thanh Ngọc, 11 tuổi, chưa học qua lớp 1, ở xã Tam Bố, huyện Di Linh, Lâm Đồng không đạt được điểm 5 bộ đề thi hoàn thành tiểu học (gồm 2 môn: Toán và Tiếng Việt) nhưng gia đình vẫn xin vào học lớp 12 “để được hợp thức hóa đi thi Đường lên đỉnh Olympia” và nhiều báo “ thông tin sốc” về việc cháu vừa được Trường quốc tế BVIS ở TPHCM nhận vào học với lời hứa cho suất học bổng 7 năm học hơn 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, ngày 10/10, ông Phạm Xuân Thành, bố của cháu Ngọc cho phóng viên- biết ông đã gọi điện thoại đến Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Lâm Đồng xin cho cháu được học ở Lâm Đồng.

Cháu Phạm Thanh Ngọc (trái).

Khi được hỏi vì sao lại xin cho cháu Ngọc được học ở Lâm Đồng trong khi Trường quốc tế BVIS đã tiếp nhận cháu và thông báo với gia đình là cho cháu một suất học bổng toàn phần trị giá hơn 2 tỷ đồng với thời gian 7 năm học, ông Phạm Xuân Thành cho biết: Cháu Ngọc được Trường quốc tế BVIS tiếp nhận đã hơn 1 tuần. Tuy nhiên, đây mới “là học thử” còn chuyện học bổng hơn 2 tỷ đồng thì “cũng chỉ nghe nói vậy”. Trả lời câu hỏi Trường quốc tế có môi trường tốt hơn sao lại xin cháu về học tại Lâm Đồng, Ông Thành chia sẻ: “Có học thì mới biết.... Chương trình học thấy nhẹ nhàng, nhẹ hơn chương trình Việt Nam nhưng thấy cháu không có tiến triển mà vấn đề là làm sao cho cháu Ngọc học có tiến triển ”.

Về dư luận cho rằng việc Trường quốc tế BVIS tiếp nhận cháu với những lời hứa hẹn suất học bổng hơn 2 tỷ đồng không chỉ là việc “quan tâm đến nhân tài ” mà còn là một chiêu quảng cáo. Ông Thành bộc bạch: Làm kinh tế thì phải có lợi nhuận, người ta làm cách nào là ý của người ta, gia đình ông không quan tâm nhiều đến việc này.

Trả lời về việc vì sao có sự khác biệt trong kết quả kiểm tra trình độ của cháu Ngọc giữa Sở Giáo dục Đào tạo Lâm Đồng với Trường quốc tế BVIS, lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo Lâm Đồng cho biết: “Kết quả đó phụ thuộc vào cách kiểm tra và yêu cầu trình độ. Yêu cầu của chuẩn giáo dục Việt Nam là toàn diện, còn một số Trường quốc tế lại chỉ chú trọng một số môn nào đó”. Điều này cũng trùng với nhận định của ông Thành – bố cháu Ngọc khi ông cho biết chương trình cháu Ngọc học tại Trường quốc tế BVIS nhẹ hơn chương trình của các trường khác của Việt Nam.

Về việc gia đình ông Thành xin cho cháu Phạm Thanh Ngọc được học ở Lâm Đồng, bà Nguyễn Thị Anh Phương, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Lâm Đồng cho biết: từ trước đến nay, Sở Giáo dục- Đào tạo Lâm Đồng vẫn quan tâm, đề nghị gia đình đưa cháu đến để kiểm tra và có định hướng giáo dục đúng nếu cháu thực sự có khả năng đặc biệt. Sau kết quả kiểm tra nhanh, cháu không đạt được điểm trung bình bộ đề hoàn thành tiểu học năm học vừa qua, Sở cũng đã tiếp tục chỉ đạo bồi dưỡng cho cháu và kiểm tra lại lần nữa.

Tuy nhiên gia đình không hợp tác nên cho đến nay chưa tiến hành kiểm tra lại được. Nếu gia đình ông Thành thật sự có nguyện vọng xin cho cháu Ngọc học ở Lâm Đồng thì Sở sẽ tiếp tục quan tâm, giúp đỡ cháu và xét cho cháu học vượt cấp theo đúng quy định của Luật Giáo dục nếu cháu thực sự có khả năng.

 

                                                 Theo DanTRi

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục