Lãnh đạo Hội CTĐ TPHB tặng học bổng học sinh nghèo vượt khó cho học sinh trường PT DTNT tỉnh.

Lãnh đạo Hội CTĐ TPHB tặng học bổng học sinh nghèo vượt khó cho học sinh trường PT DTNT tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 18/11, trường PT DTNT tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Dự và chia vui cùng thầy trò nhà trường có đồng chí Quách Thế Tản, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, UBND thành phố và phường Tân Hòa (TPHB).

 

Trường PT DTNT tỉnh là một trong những ngôi trường đạt được nhiều thành tích cao trong công tác giáo dục của tỉnh, trường đã vinh dự được Bác Hồ về thăm năm 1962. Nhà trường hiện có gần 100 giáo viên và gần 600 học sinh, 20% giáo viên có trình độ thạc sỹ các chuyên ngành, 100% giáo viên có trình độ đại học các môn khoa học cơ bản, 60% giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Năm học 2010-2011 trường đạt thành tích nổi bật: Giải ba Hội thi văn hóa thể thao các trường DTNT toàn quốc lần thứ 6, trong đó đội tuyển văn hóa có 12 em tham dự đều đoạt huy chương, đội tuyển thể thao đoạt 13 huy chương, đội tuyển văn nghệ đoạt 4 huy chương. Kết quả thi tốt nghiệp đạt 100%, học sinh giỏi cấp tỉnh có 67 giải, gồm 7 giải nhất, 12 giải nhì, 18 giải ba và 30 giải khuyến khich. Kỳ thi đại học, cao đẳng, trường xếp thứ 211 trong tổng số gần 2.700 trường THPT trong cả nước, đứng đầu hệ thống các trường PT DTNT tỉnh trong toàn quốc, tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng và dự bị năm 2011 đạt 93%.

 

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND thành phố Hòa Bình, đại diện Hội cha mẹ học sinh đã tặng lẵng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường. Hội Chữ thập đỏ thành phố đã tặng 19 suất học bổng học sinh nghèo vượt khó cho học sinh nhà trường.

 

 

                                                 Vũ Hà

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục