Phong trào luyện viết chữ đẹp của trường tiểu học Hòa Sơn (Lương Sơn) được duy trì và phát huy hiệu quả cao.

Phong trào luyện viết chữ đẹp của trường tiểu học Hòa Sơn (Lương Sơn) được duy trì và phát huy hiệu quả cao.

(HBĐT) - Thời gian qua, trong phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nhiều đơn vị trường và cán bộ, giáo viên ngành GD&ĐT Lương Sơn đã được ghi nhận bằng sự khen thưởng xứng đáng. Cụ thể như bằng khen của Bộ GD&ĐT( năm học 2009-2010); 2 bằng khen của UBND tỉnh( trường tiểu học Long Sơn và 1 cá nhân), 2 giấy khen của sở GD&ĐT cho 1 cá nhân ở trường mầm non Cao Thắng và trường THCS Hoà Sơn...Điều đáng mừng hơn là chính phong trào này đã có những tác động đáng kể đối với sự nghiệp GD&ĐT vùng cửa ngõcủa tỉnh...

 

Trong quá trình triển khai, ngành GD&ĐT huyện tiếp tục xác định rõ vai trò của công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong các bước thực hiện. Trong năm học 2010-2011, ngành đã tham mưu đắc lực giúp UBND huyện có những văn bản có tính định hướng, chỉ đạo toàn huyện và ngành. Trong đó có các quyết định kiện toàn tổ chức Ban chỉ đạo các CVĐ và phong trào thi đua, chỉ thị thực hiện nhiệm vụ năm học mới; việc kiểm tra, đánh giá, xếp loại phong trào thi đua. Bên cạnh đó, ngành đã phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Phòng VH-TT, hội khuyến học huyện xây dựng kế hoạch với các bước tiến hành cụ thể. Ngành đã triển khai sâu rộng tới trường học gần 20 văn bản có tính chỉ đạo; phát động phong trào thi đua trong toàn ngành; tổ chức ký giao ước thi đua giữa các trường. Thực tế phong trào cho thấy, trong những năm học gần đây, các trường đều bám sát và thực hiện có hiệu quả, thiết thực 5 nội dung của phong trào thi đua. Cụ thể như xây dựng trường lớp “xanh - sạch - đẹp, an toàn” thu hút học sinh đến trường. 43 trường, TT xây dựng được khuôn viên cây xanh, cây cảnh được quy hoạch, bảo đảm; từ năm 2008 đến nay trồng mới trên 5.000 cây xanh; hầu hết các trường đều có công trình hợp vệ sinh và có đủ về cơ sở vật chất, bảo đảm an toàn trong khuôn viên, trường, lớp. Các nội dung khác của phong trào thi đua cũng được triển khai bằng nhiều phần việc cụ thể như: dạy học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm, lứa tuổi của học sinh, giúp các em tự tin trong học tập; rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh; tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh; giúp học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hoá, cách mạng ở địa phương.

 

Trong năm học qua, hưởng ứng phong trào thi đua, ngành đã đoạt 4 giải A (giao lưu tiếng Việt của chúng em, tiếng hát dân ca, thi văn hoá đọc, vẽ tranh); 1 giải B chủ nhiệm giỏi tại hội thi do Sở GD&ĐT tổ chức. Từ những nỗ lực của các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và 1 TT  đã có 27 trường được công nhận là trường xuất sắc trong phong trào thi đua, 29 trường xếp loại tốt, 16 trường khá và chỉ 2 trường ở mức trung bình. Nhiều trường đã có những sáng tạo, chủ động và đạt hiệu quả cao trong thực hiện các nội dung của phong trào thi đua như: trường THCS Cửu Long,  Hoà Sơn, Hùng Sơn; các trường tiểu học Nhuận Trạch, Cửu Long, Lâm Sơn, Bãi Lạng; các trường mầm non Liên cơ, Cửu Long, Cao Thắng...Điều đáng mừng nhất là từ phong trào thi đua này đã tác động tích cực đến sự nghiệp giáo dục ở địa phương. Mức độ biểu hiện thân thiện trong các mối quan hệ nhà trường-gia đình và xã hội được nâng về chất: 100% trường đều có ban đại diện cha mẹ học sinh, cùng tham gia đóng góp công sức vào xây dựng cơ sở vật chất cho các nhà trường.

 

Trong công tác xã hội hoá, 3 năm gần đây đã hỗ trợ cho học sinh từ các nguồn khác nhau bằng  kinh phí và hiện vật trị giá 750 triệu đồng; các nhà trường được hỗ trợ ngoài ngân sách Nà nước trên 800 triệu đồng cùng trên 3,5 tỷ đồng dành cho trang bị máy tính, đồ chơi trẻ em, vật liệu xây dựng, bàn ghế học sinh...Hiện nay, 14/69 trường tiểu học, mầm non, THCS trên địa bàn đã đạt chuẩn quốc gia; 1 trường THPT đang chuẩn bị được công nhận trong thời gian tới. Năm học 2010-2011, huyện có 75 giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 159 học sinh tiểu học và 56 học sinh THCS đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh (5 giải nhất); số giáo viên có trình độ vượt chuẩn của toàn huyện đạt trên 42,1% (riêng giáo viên tiểu học tỷ lệ này chiếm 62,8%).

 

 

                                                                                Bùi Huy

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục