Diễn đàn giáo dục toàn cầu lần thứ 7 của Microsoft vừa diễn ra tại thủ đô Washington nước Mỹ, quy tụ gần 800 giáo viên ưu tú từ hơn 75 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam cùng nhau thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc đối thoại mới của giáo dục toàn cầu.

 

Giáo dục toàn cầu với những kết nối bền vững

Công nghệ thông tin (CNTT) đã tạo ra cơ hội giao lưu học đường trên toàn cầu, hình thành nên những kết nối bền vững giữa các quốc gia, các nền văn hóa và các cộng đồng giáo dục trên thế giới, xóa bỏ mọi khoảng cách và rào cản của không gian và thời gian. Là một sự kiện với quy mô lớn và quan trọng nhất trong năm nhằm tôn vinh những nhà giáo ưu tú nhất trên thế giới; Diễn đàn giáo dục sáng tạo toàn cầu lần thứ 7 của Microsoft là nơi hơn 700 giáo viên ưu tú của thế giới giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và tạo lập ra thêm nhiều kết nối trong cộng đồng giáo viên sáng tạo; để từ đó những ý tưởng sáng tạo trong giáo dục sẽ vượt ra bên ngoài khuôn khổ của mỗi lớp học, mỗi quốc gia cùng góp phần vào sự chuyển biến chung của nền giáo dục toàn cầu.

Vượt qua 200.000 giáo viên khắp thế giới đã đăng ký và tham gia các cuộc thi Giáo viên sáng tạo cấp quốc gia, những giáo viên xuất sắc có mặt tại thủ đô Washington năm nay tiếp tục thể hiện những ý tưởng sáng tạo và đầy tâm huyết của mình thông qua các phần thi dự án học tập tại sự kiện. Microsoft cùng những chuyên gia giáo dục nổi tiếng trên thế giới đã cùng nhau làm việc nghiêm túc để tôn vinh những dự án xuất sắc nhất trên toàn thế giới, góp phần chắp cánh cho những ý tưởng sáng tạo này được chia sẻ và học hỏi trên phạm vi toàn cầu.

Tại Diễn đàn, ông Anthony Salcito, Phó Chủ tịch phụ trách giáo dục toàn cầu của Microsoft cho biết: “Partners in Learning (Chương trình đối tác giáo dục) là một trong rất nhiều chương trình mà Microsoft đầu tư nhằm giúp cho các giảng viên có được phương pháp giảng dạy hiệu quả giúp học sinh trong nghề nghiệp của các em trong tương lai. Chúng tôi tin rằng điều kỳ diệu sẽ xảy ra khi nhu cầu kinh doanh hợp nhất với trách nhiệm xã hội trong một nền kinh tế cạnh tranh toàn cầu đã đưa các doanh nghiệp có cùng chung ý tưởng về giáo dục lại gần nhau hơn nhằm giúp các em – nhà lãnh đạo trẻ tương lai có sự chuẩn bị kỹ lưỡng đón nhận những cơ hội cũng như thách thức của thế kỉ 21”.

Với niềm tin vào những kỳ tích của sự sáng tạo trong giáo dục, trong khuôn khổ Diễn đàn năm nay, Microsoft tiếp tục công bố hợp tác bền vững với Bộ Giáo dục và Đào tạo Mỹ, Hội Đồng Anh và học viện Smithsonian nhằm mang đến nhiều hơn các cơ hội cho cộng đồng giáo viên và học sinh được tiếp cận với những phương pháp giảng dạy và học tập hiệu quả thông qua sự giúp sức của các công cụ CNTT.

Việt Nam và những dấu ấn trên bản đồ giáo dục thế giới

Cô giáo Nguyễn Thị Diễm Trang, tTường THPT Dân lập Ngôi Sao, TP. Hồ Chí Minh với dự án “Phát triển ngành thủy sản đồng bằng sông Cửu Long” đại diện cho Việt Nam tham dự Diễn đàn lần này đã minh chứng về sự bắt nhịp của giáo dục Việt Nam trong xu hướng của giáo dục toàn cầu – Học tập vì cộng đồng.

Được đánh giá cao bởi những phương pháp dạy học mới để tổ chức những giờ học thú vị và sinh động, lôi kéo sự tham gia tích cực của học sinh vào mọi hoạt động học tập, cô Trang tâm sự: “Thông qua dự án học tập tìm hiểu về những mặt hàng thủy sản đem lại kim ngạch xuất khẩu cao cho Việt Nam, tôi mong muốn được trao cơ hội để các em học sinh tự mình tham gia vào thực tế xã hội, từ đó tự nhận thức về trách nhiệm của mình trước những thách thức của kinh tế thị trường trong thời kỳ hội nhập của đất nước. Diễn đàn giáo dục sáng tạo toàn cầu của Microsoft đã mang đến cho tôi một cơ hội lớn được giao lưu và học hỏi với bạn bè thế giới và được thực sự cảm nhận sự thay đổi lớn đang diễn ra trong giáo dục toàn cầu”.

Cũng trong khuôn khổ Diễn đàn giáo dục sáng tạo toàn cầu, 30 giáo viên sáng tạo ưu tú nhất toàn cầu đã được mời tham dự chương trình Partners in Learning Institute lần thứ 2 (Chương trình Đối tác giáo dục) của Microsoft. Đây là chương trình tập huấn nhằm phổ biến các hoạt động giảng dạy và học tập sáng tạo trên toàn thế giới. Chương trình giúp cho những giáo viên được lựa chọn truyền đạt lại cho những giáo viên khác các phương pháp giảng dạy hiệu quả sử dụng CNTT trong lớp học và giúp học sinh tiếp thu những kĩ năng quan trọng của thế kỉ 21 cũng như kĩ năng tư duy phản biện, kĩ năng sử dụng CNTT và kỹ năng cộng tác. Trong đó, Tiến sĩ Nguyễn Văn Long, Trưởng phòng đào tạo Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng, Đại học Đà Nẵng đã vinh dự có tên trong danh sách này với những đóng góp cho sự phát triển CNTT tại trường nói riêng và cộng đồng giáo viên Việt Nam nói chung.

“Những sáng tạo và nỗ lực của giáo viên Việt Nam đang giúp cho nền giáo dục của chúng ta tạo nên nhiều dấu ấn trên bản đồ giáo dục toàn cầu. Công ty Microsoft tự hào được vinh danh những giáo viên sáng tạo và luôn sẵn sàng hỗ trợ để những giáo viên này có cơ hội giao lưu, học hỏi cũng như chia sẻ kinh nghiệm của mình với cộng đồng toàn cầu.” Bà Phạm Thanh Hương, Giám đốc phụ trách thị trường giáo dục Microsoft Việt Nam cho biết thêm.

 

                                                 Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục