Đã có thêm các trường ĐH Tài chính Ngân hàng HN, ĐH Tây Nguyên, ĐH Thủy lợi, ĐH Điện lực… công bố chính thức chỉ tiêu tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012.

 

* ĐH Tài chính Ngân hàng Hà Nội tuyển sinh 1.000 chỉ tiêu hệ chính quy (750 ĐH – 250 CĐ). Với hệ ĐH, tuyển sinh trong cả nước, trường tổ chức thi tuyển và xét tuyển theo quy chế của Bộ GDĐT. Chương trình đào tạo toàn khóa hệ ĐH: 140 tín chỉ/ 4 năm. Với hệ CĐ, xét tuyển theo quy chế của Bộ, tuyển sinh trong cả nước. Chương trình đào tạo toàn khóa hệ CĐ: 99 tín chỉ/ 3 năm.

Nhà trường giành nhiều suất học bổng, mỗi suất 5 triệu đồng/năm thứ nhất cho những sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh. Sinh viên thuộc diện chính sách được hưởng chế độ ưu đãi theo Quy định của Bộ GDĐT.

* ĐH Thủ Dầu Một thông báo tuyển sinh năm 2012: Hệ ĐH: 3.200 chỉ tiêu, thi các khối A, A1, B, C, D, D1, V. Hệ CĐ: 2.150 chỉ tiêu. không tổ chức thi mà lấy kết quả thi vào các trường ĐH, CĐ trong cả nước năm 2012 của những thí sinh đã dự thi khối A, B, C, D1,2,3,4, T, M theo đề thi chung của Bộ GDĐT để xét tuyển trên cơ sở hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh.

Riêng ngành Giáo dục Mầm non, Giáo dục Thể chất, cách tuyển khối D1,2,3,4 , T như sau:

+ Ngành Giáo dục Mầm non: Tuyển thí sinh khối D1,2,3,4  đạt 2 môn Văn, Toán theo quy định, và thi năng khiếu hát - múa, đọc - kể chuyện diễn cảm.

+ Ngành Giáo dục Thể chất: Tuyển thí sinh khối B  đạt 2 môn Toán, Sinh theo quy định và thi năng khiếu Thể dục thể thao.

Ngày thi năng khiếu ngành Giáo dục Mầm non, Giáo dục Thể chất: Từ 15/9 đến 18/9/2012.

Trường đã trình đề án và chờ quyết định cho phép của Bộ GDĐT mở các ngành sau trong năm 2012: Luật, Quản lí Đô Thị, Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học, Quản lí Tài nguyên và Môi trường, Tài chính – Ngân hàng, Hóa học, Ngôn ngữ Trung Quốc, Quản lí Công nghiệp, Giáo dục học.

* ĐH Tây Nguyên sẽ tuyển 3.000 chỉ tiêu, tăng 350 chỉ tiêu so với kỳ tuyển sinh năm ngoái, trong đó hệ đào tạo ĐH 2.500 chỉ tiêu, hệ CĐ 500 chỉ tiêu. Ngoài ra, ĐH Tây Nguyên đào tạo theo địa chỉ sử dụng của ngành Y đa khoa với 80 chỉ tiêu, hệ Dự bị ĐH 150 chỉ tiêu.

ĐH Tây Nguyên tuyển sinh trong phạm vi cả nước; thi theo đề chung của Bộ GDĐT; điểm thi xét tuyển theo ngành. Riêng thí sinh dự thi khối T (giáo dục thể chất) yêu cầu phải có sức khỏe tốt, không bị dị hình, dị tật; nam cao từ 1,65 m, nặng 45 kg; nữ cao 1,55 m, nặng 40 kg trở lên. Trường có chỗ ở trong ký túc xá cho hơn 1.000 thí sinh tham dự kỳ thi năm 2012.

* ĐH Hồng Đức tuyển 2.790 chỉ tiêu, vùng tuyển trong cả nước. Trường tổ chức thi tuyển sinh. Bậc CĐ không tổ chức thi, chỉ xét tuyển NV2, 3 cho những thí sinh có hồ sơ đăng ký xét tuyển, dựa vào kết quả thi ĐH theo đề thi chung của Bộ.

Trường có 2.500 chỗ trong ký túc xá. Điểm tuyển: Theo từng ngành (Riêng các ngành khối Nông-Lâm-Ngư nghiệp tuyển sinh theo khối ngành).

Sư phạm tiếng Anh: Môn Anh văn tính hệ số 2. Giáo dục Mầm non: Điểm tối thiểu môn năng khiếu phải đạt từ 4,0 điểm trở lên.

Chỉ tiêu tuyển sinh hệ không chính quy (Liên thông, Vừa làm vừa học, Văn bằng 2): 1.600; Thi tuyển vào các đợt tháng 3, 4 và tháng 10, 11.

Thí sinh thi khối A, B, D1 đạt tổng điểm 3 môn (chưa nhân hệ số, không có môn nào dưới 5) từ 21,0 điểm trở lên được tuyển thẳng vào Đề án “Liên kết đào tạo nhân lực có trình độ đại học và sau đại học với các trường đại học nước ngoài”.

Thông tin chi tiết về tuyển sinh được công bố trên website của trường tại địa chỉ: http://www.hdu.edu.vn/

* ĐH Thủy lợi: Tuyển sinh trong cả nước, tổng chỉ tiêu: 3.220, trong đó hệ ĐH 2.920 chỉ tiêu, hệ CĐ 300 chỉ tiêu. Trong số chỉ tiêu đào tạo hệ ĐH chính quy, có 2.340 chỉ tiêu đào tạo tại Hà Nội (TLA) và 580 chỉ tiêu đào tạo tại cơ sở 2 (TLS) tại TP HCM và Bình Dương.

Điểm xét tuyển: Có điểm chuẩn vào trường (TLA khác TLS); có điểm chuẩn xét chuyển TLA về TLS; điểm xét tuyển theo ngành. Trường tuyển sinh khối A1.

Thông tin chi tiết xem tại:www.wru.edu.vn

* ĐH Điện lực: Tuyển sinh trong cả nước, tổng chỉ tiêu: 2.700 trong đó ĐH: 1.600, CĐ: 1.100. Ngày thi và khối thi theo quy định của Bộ GDĐT. Điểm trúng tuyển hệ ĐH: Theo chuyên ngành dự thi. Cấp học bổng và miễn phí nhà ở trong KTX cho 30 trong số 60 chỉ tiêu tuyển sinh vào chuyên ngành Điện hạt nhân hệ Đại học. Năm thứ nhất lấy theo điểm thi tuyển sinh ĐH từ cao xuống thấp; những năm học sau dựa theo kết quả học tập của các năm trước.

Hệ CĐ xét tuyển thí sinh đã dự thi đại học năm 2012 khối A, D1 trong cả nước theo đề thi chung của Bộ GDĐT, trên cơ sở hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh. Thí sinh có nguyện vọng 1 vào hệ CĐ của Trường ĐH Điện lực nên nộp hồ sơ dự thi vào trường ĐH Điện lực và dự thi tại hội đồng thi do trường tổ chức để thuận tiện cho việc xét tuyển và gọi nhập học khi trúng tuyển.

* ĐH Chu Văn An: Tuyển sinh trong cả nước. Trường tổ chức thi tuyển sinh, tổng chỉ tiêu: 1.000 trong đó hệ ĐH: 700, CĐ: 300

Khối V: Toán, Lí, Vẽ mĩ thuật (nhân hệ số 02), không phải thi sơ tuyển.

Hệ CĐ không tổ chức thi. Mức học phí: ĐH: 590.000 đến 650.000đ/tháng. CĐ: 490.000 đến 520.000đ/tháng. Ngày thi, khối thi theo quy định Bộ GDĐT. Trường có học bổng đối với sinh viên học giỏi, hỗ trợ sinh viên nghèo vượt khó. Trường có 1.000 chỗ ở cho sinh viên, chi phí 65.000 đồng/1 SV/1 tháng.

* ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) đã chính thức công bố thông tin tuyển sinh đại học năm 2012. Đây là năm thứ 3 trường USTH triển khai tuyển sinh trong nước và quốc tế cho hệ Cử nhân Khoa học và Công nghệ với 250 chỉ tiêu. Là một trong những trường ĐH công lập theo chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam sử dụng 100% tiếng Anh trong đào tạo, trường áp dụng hình thức tuyển sinh đặc biệt thông qua việc xét hồ sơ và phỏng vấn bằng tiếng Anh.

Trường USTH đào tạo 6 chuyên ngành: Công nghệ sinh học - Dược học; Khoa học vật liệu - Công nghệ nano; Nước - Môi trường và Hải dương học; Công nghệ thông tin và truyền thông; Năng lượng; Hàng không - Không gian vũ trụ.

Những học sinh Việt Nam và nước ngoài, đã tốt nghiệp THPT trước năm 2012 hoặc sẽ tốt nghiệp THPT năm 2012, có kết quả học tập từ khá trở lên, có khả năng sử dụng tiếng Anh trong học tập đều có thể đăng kí dự tuyển.

Đợt tuyển sinh đầu tiên của USTH năm 2012 sẽ kết thúc nhận hồ sơ vào ngày 30/3/2012. Các học sinh đang học lớp 12 có thể nộp đơn xét tuyển vào trường USTH ngay từ bây giờ và có kết quả trúng tuyển trong tháng 4/2012.

* ĐH Nguyễn Trãi tuyển sinh trong cả nước. Trường xét tuyển dựa trên kết quả thi ĐH, CĐ năm 2012. Chỉ tiêu tuyển sinh của trường: 1.100, trong đó hệ ĐH 800, hệ CĐ 300.

                                                                        Theo Báo LĐ

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục