Phòng tin học của trường THPT Nguyễn Trãi có 50 máy tính đáp ứng tốt nhu cầu ứng dụng CNTT của thầy và trò nhà trường trong giảng dạy, học tập. Ảnh PV

Phòng tin học của trường THPT Nguyễn Trãi có 50 máy tính đáp ứng tốt nhu cầu ứng dụng CNTT của thầy và trò nhà trường trong giảng dạy, học tập. Ảnh PV

(HBĐT) - Cách đây 15 năm, trường THPT bán công Nguyễn Trãi được thành lập. Đây cũng là một trong 3 trường bán công khối THPT đầu tiên trong tỉnh. Sự ra đời của trường là một dấu mốc quan trọng đánh giá kết quả của công tác xã hội hóa giáo dục, huy động toàn dân chăm lo phát triển sự nghiệp GD &ĐT.

 

Trải qua những bước thăng trầm, cùng với sự lớn mạnh của KT -XH địa phương, nhà trường đã phát triển và lớn mạnh không ngừng. Đến nay, trường đã có một cơ ngơi rộng rãi, bề thế, đàng hoàng với những lớp học khang trang, sạch đẹp. Đội ngũ nhà giáo không ngừng lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt. Nhà trường đã đào tạo được hàng nghìn học sinh tốt nghiệp THPT. Hàng trăm  học sinh đã thi đỗ vào các trường đại học và cao đẳng, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh lớn lên từ mái trường đã và  đang giữ những cương vị chủ chốt tại các cơ sở, đơn vị trong và ngoài tỉnh.

 

15 năm qua, vượt lên khó khăn thiếu thốn, thầy và trò nhà trường đã bền bỉ phấn đấu trên mọi mặt hoạt động; năng động, sáng tạo trong công tác giảng dạy; chất lượng dạy và học không ngừng được nâng cao; chất lượng giáo viên được nâng lên đáng kể; chất lượng các mặt giáo dục tiếp tục được khẳng định; phong trào thi đua dạy tốt - học tốt tiếp tục được giữ vững và phát huy. Thành tích nhà trường đạt được trong 15 năm qua được hội tụ tụ từ công lao các thế hệ nhà giáo và học sinh của nhà trường. Đó còn là kết quả của sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương; sự đùm bọc, thương yêu của nhân dân các dân tộc huyện Lương Sơn và quan tâm của ngành GD &ĐT.

 

Dưới ánh sáng đường lối giáo dục của Đảng, trường đã vững bước đi lên. Nhà trường là nơi bồi dưỡng, rèn luyện biết bao thế hệ trẻ trưởng thành và là một trong những  trung tâm giáo dục - văn hoá của huyện. 15 năm với nhiều đổi thay đáng trân trọng. Lãnh đạo Sở GD &ĐT, Công đoàn ngành đánh giá cao, ghi nhận và biểu dương những thành tích vượt bậc của nhà trường vì đã góp phần to lớn vào sự nghiệp phát triển KT -XH của địa phương.

 

Chúng ta tự hào về một mái trường với dáng vóc trẻ trung ở tuổi 15 đã và đang trở thành một trong những trường THPT có tiềm năng rất lớn và tương lai không xa nhà trường sẽ có một vị thế xứng đáng trên bản đồ GD &ĐT cả nước.

 

Bước vào giai đoạn mới đòi hỏi trường cần phải tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa để giữ vững và phát huy thành tích đã đạt được, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Cụ thể là: xác định coi trọng xây dựng đội nhà giáo là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, nhân tố quyết định chất lượng giáo dục. Có kế hoạch xây dựng đội ngũ nhà giáo có trình độ thạc sỹ đạt từ 20-30%. Trường phải xây dựng cho được đội ngũ CBQL, giáo viên cốt cán đầu đàn ở các bộ môn để giúp đỡ các trường THPT khác trong huyện. Chú trọng nâng cao giáo dục phẩm chất chính trị cho cán bộ, giáo viên, phấn đấu ngày càng có nhiều đảng viên. Chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường, hàng năm có nhiều học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng. Coi trọng giáo dục văn hoá, đạo đức cho học sinh; tạo bước đột phá mới về chất lượng giáo dục. Nhà trường phải phấn đấu trở thành một trường trọng điểm trong hệ thống các trường phổ thông kết hợp với dạy nghề cho học sinh; phải đi đầu về CNTT và phải coi đây là những mục tiêu quan trọng đặt ra cho nhà trường trong những năm trước mắt. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy học, có kế hoạch thật cụ thể đạt từng tiêu chí của trường đạt chuẩn quốc gia. Tập trung xây dựng trường THPT Nguyễn Trãi đạt chuẩn quốc gia trong thời gian sớm nhất. Xứng đáng hơn nữa, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Lương Sơn và ngành GD &ĐT tỉnh.

 

 

                                                                  Nguyễn Minh Thành

                                                                (Giám đốc Sở GD&ĐT)

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục