Cán bộ công chức xã Kim Tiến- Kim Bôi đã tích cực đổi mới phong cách lãnh đạo nâng cao vai trò, năng lực quản lý của cấp uỷ, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Cán bộ công chức xã Kim Tiến- Kim Bôi đã tích cực đổi mới phong cách lãnh đạo nâng cao vai trò, năng lực quản lý của cấp uỷ, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

(HBĐT) - Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26/3/2007 của Tỉnh ủy (khóa XIV) về công tác tổ chức cán bộ đến năm 2010, định hướng đến năm 2020, đội ngũ cán bộ của tỉnh đã không ngừng phát triển và trưởng thành. Cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương. Qua quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, trình độ đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là cán bộ lãnh đạo ngày càng được nâng cao, từng bước góp phần nâng cao năng lực quản lý của cấp ủy.

 

Cùng với việc thực hiện công tác đánh giá cán bộ, công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý thời kỳ CNH - HĐH cũng đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặc biệt quan tâm trên tinh thần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng cần phải thực hiện tốt công tác Xây dựng đội ngũ cán bộ và nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy. Với quan điểm đó, quán triệt, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 42-NQ/TW ngày 30/11/2004 của Bộ Chính trị về công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước và Kế hoạch số 04-KH/TU ngày 5/4/2006 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH, thời gian qua các cấp ủy Đảng trong tỉnh đã chủ động trong công tác quy hoạch, chuẩn bị nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2010 - 2015 và nhân sự Đại biểu HĐND, UBND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016. Ngoài ra, thực hiện tốt công tác quy hoạch các chức danh lãnh đạo quản lý ở các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể tỉnh. Trong đó, cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý là 340 đồng chí (cấp trưởng là 114 đồng chí, cấp phó 226 đồng chí); cán bộ thuộc diện cơ quan, đơn vị quản lý là 678 đồng chí (cấp trưởng 293 đồng chí, cấp phó 385 đồng chí); Quy hoạch cán bộ nằm trong BCH, BTV và các chức danh chủ chốt các huyện, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc nhiệm kỳ 2010 - 2015. Trong đó, cán bộ trong BCH là 549 đồng chí, BTV là 180 đồng chí, chức danh Bí thư 28 đồng chí, chức danh phó Bí thư 32 đồng chí, chức danh Chủ tịch HĐND là 27 đồng chí, chức danh phó Chủ tịch HĐND là 30 đồng chí, chức danh Chủ tịch UBND là 28 đồng chí và 57 đồng chí được quy hoạch vào chức danh phó Chủ tịch UBND; Quy hoạch BCH, BTV và các chức danh chủ chốt 201 xã, phường, thị trấn, trong đó cán bộ quy hoạch vào Ban chấp hành là 4.347 đồng chí, cán bộ quy hoạch vào Ban thường vụ là 1.234 đồng chí, cán bộ chủ chốt gồm Bí thư, phó Bí thư, Chủ tịch, phó Chủ tịch HĐND, UBND có 2.206 đồng chí. Cán bộ trong diện quy hoạch, đảm bảo đáp ứng những tiêu chuẩn cơ bản chức danh cán bộ và đã được rèn luyện, thử thách trong thực tiễn. Việc quy hoạch được thực hiện theo hướng mở và động một cách linh hoạt và phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, cơ sở.

 

Song song với công tác quy hoạch, công tác luân chuyển và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cũng đã được các cấp ủy Đảng đặc biệt quan tâm. Coi đây là khâu đột phá trong công tác cán bộ. Thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW ngày 25/1/2002 của Bộ Chính trị về công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý, tính từ năm 2007 đến nay, toàn tỉnh đã thực hiện luân chuyển 361 lượt cán bộ, trong đó cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý là 19 lượt đồng chí, trong đó có 1 cán bộ nữ, 17 cán bộ tuổi trẻ và 15 cán bộ là người dân tộc; Cán bộ thuộc diện các địa phương, đơn vị quản lý là 342 lượt đồng chí. Qua thực tế công tác luân chuyển cán bộ đã có hơn 90% số cán bộ luân chuyển được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt mục đích luân chuyển. Một số đồng chí cán bộ có năng lực, trong quy hoạch chức danh lãnh đạo chủ chốt của tỉnh đã được luân chuyển qua 2 - 3 cương vị công tác. Đặc biệt, trong đó có 13 lượt đồng chí cán bộ luân chuyển được bổ nhiệm và bầu vào chức vụ cao hơn. Nhiều đồng chí lãnh đạo chủ chốt các cấp,  ngành và cơ sở đều đã trải qua quá trình luân chuyển cán bộ. Công tác luân chuyển đã tạo được động lực mới cho cán bộ phấn đấu, chống tư tưởng trì trệ, khép kín trong nội bộ cơ quan. Cùng với đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được tiến hành thường xuyên và có nhiều chuyển biến tích cực. Trong 5 năm qua, tỉnh đã mở 17 lớp trung cấp lý luận chính trị với 1.075 học viên, cho chủ trương mở 8 lớp cao học, 60 lớp đại học và 4 lớp cao đẳng. Ngoài ra đã cử 508 đồng chí cán bộ đi học cao cấp lý luận chính trị - hành chính và các lớp đại học chuyên ngành như tổ chức, kiểm Tra, tôn giáo, cử 19 đồng chí cán bộ đi bồi dưỡng ngắn hạn và 10 đồng chí cán bộ đi học cao học tại các cơ sở đào tạo trong nước và nước ngoài theo đề án 165. Đào tạo, bồi dưỡng được 26.118 lượt người tham gia các lớp bồi dưỡng ngắn hạn về cập nhật kiến thức và công tác chuyên ngành...

 

Từ việc củng cố, xây dựng đội ngũ cán bộ từ tỉnh đến cơ sở đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực quản lý của cấp ủy các cấp từ tỉnh đến cơ sở. Đồng thời, đã tích cực đổi mới phong cách lãnh đạo, xây dựng đội ngũ cán bộ cốt cán từ tỉnh xuống đến huyện, xã, phường thị trấn và cơ sở thôn xóm đủ mạnh, trở thành hạt nhân lãnh đạo ở cơ sở, góp phần xây dựng củng cố hệ thống chính trị, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh từ cơ sở cũng như nâng cao vai trò, năng lực quản lý của cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, đảm bảo giữ vững QP-AN, phục vụ  phát triển KT-XH của địa phương.

                                                                              

 

 

                                                           Mạnh Hùng

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục