Cô và trò trường?THPT Ngô Quyền (TPHB) trao đổi kinh nghiệm và kiến thức sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012.

Cô và trò trường?THPT Ngô Quyền (TPHB) trao đổi kinh nghiệm và kiến thức sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012.

(HBĐT) - Năm học 2011-2012, ngành GD&ĐT tỉnh ta có những điểm tựa vững vàng trong hành trình thực hiện nhiệm vụ năm học. Sự nghiệp GD&ĐT tỉnh 3 năm liên tục từng được Bộ GD&ĐT tặng cờ đơn vị thi đua xuất sắc; thành tựu 20 năm xây dựng và trưởng thành sau thời kỳ tái lập tỉnh. Cũng là năm tỉnh tổ chức đại hội giáo dục, đánh giá nhìn nhận sự vào cuộc của các cấp, ngành và toàn dân cùng chăm lo cho sự nghiệp GD&ĐT trên quê hương Hoà Bình.

 

Năm học 2011- 2012, toàn ngành GD&ĐT quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV bằng các chương trình công tác cụ thể, thiết thực. Ngành đã có các giải pháp về GD&ĐT nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu của công cuộc CNH-HĐH đất nước và tiếp tục đẩy mạnh triển khai việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị và các CVĐ “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Hai không” theo Chỉ thị số 33 ngày 8/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm qua, năm học 2011-2012, ngành GD&ĐT đã có nhiều cố gắng tiếp tục đạt được một số kết quả quan trọng trên tất cả mọi lĩnh vực của sự nghiệp GD&ĐT.     

 

Ngành tập trung chỉ đạo đổi mới quản lý giáo dục, triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, khắc phục tình trạng học sinh bỏ học, bồi dưỡng học sinh yếu kém làm tiền đề để tăng tỷ lệ tốt nghiệp các cấp học; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Chất lượng đội ngũ giáo viên không ngừng nâng cao. Năm học 2011 - 2012, toàn tỉnh đã có 350 cán bộ quản lý, giáo viên đoạt giải qua các hội thi ở cấp tỉnh cùng lực lượng đông đảo là giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở. Chất lượng và hiệu quả GDMN, giáo dục phổ thông, GDTX và GD chuyên nghiệp đều có chuyển biến mạnh mẽ góp phần quan trọng khẳng định chất lượng giáo dục. Đối với GDMN, tháng 6 này, Ban chỉ đạo PCGD tỉnh đã kiểm tra và công nhận đạt chuẩn PCGD mầm non cho trẻ 5 tuổi tại 11 huyện, thành phố và có nhiều cơ hội được Bộ GD&ĐT công nhận là 1 trong 10 tỉnh đầu tiên của toàn quốc đạt chuẩn trong năm 2012. ở bậc tiểu học: 99,5% học sinh được công nhận thực hiện đầy đủ; 68,2%  học sinh đạt học lực giỏi và khá môn tiếng Việt (môn toán: 70,2%). Đối với cấp THCS, hạnh kiểm khá và tốt chiếm 94,3% (học lực giỏi chiếm 6,2%, khá: 32,8%). ở cấp THPT, số học sinh đạt học lực giỏi và khá chiếm 29,8% (hạnh kiểm tốt và khá 90,3%). Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của tỉnh ta chiếm 99,77%. Trong đó, đối với GD THPT chiếm 99,87% (GDTX 99,04% ).

 

Có thể khẳng định chất lượng giáo dục ở các cấp học đã được phản ánh sát thực, đúng thực chất hơn. Chất lượng giáo dục đại trà phát triển, chất lượng giáo dục mũi nhọn tiếp tục được khẳng định. Năm học này, tỉnh ta có 1.701 học sinh, học viên đạt HS-SV giỏi cấp tỉnh; tham dự kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay khu vực tổ chức tại Thái Nguyên, đoàn Hòa Bình đạt giải nhất đồng đội với 25 giải (5 giải nhất, 9 giải nhì, 4 giải ba và 7 giải khuyến khích). Dự giao lưu Olympic tiếng Anh cấp tiểu học, Olympic tiếng Nga cấp THPT tại Hà Nội, tỉnh ta đạt 2 giải nhất, 1 giải nhì và 11 giải ba cùng 2 HCB, 3 HCĐ tại giải toán Hà Nội mở rộng. Tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT, tỉnh ta đoạt 39 giải (6 giải nhì, 19 giải ba, 14 giải khuyến khích); có 7 học sinh dân tộc đoạt giải. Cũng trong năm học này, ngành đã tổ chức thành công HKPĐ tỉnh lần thứ VI năm 2011 và thi đấu thành công tại HKPĐ khu vực I toàn quốc, có nhiều cơ hội lọt vào tốp các đơn vị được nhận cờ của BTC dành cho các tỉnh, thành có thành tích tốt.

 

Năm học 2011-2012, ngành đã cơ bản hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, một số lĩnh vực công tác đạt mức xuất sắc, vượt chỉ tiêu  đề ra.            

 

 

                                                                           Bùi Huy

 

Các tin khác


Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục