Tại TT hoạt động Thanh thiếu niên, các em có thể tham gia đồng thời nhiều khóa học văn hóa, nghệ thuật hay thể thao.

Tại TT hoạt động Thanh thiếu niên, các em có thể tham gia đồng thời nhiều khóa học văn hóa, nghệ thuật hay thể thao.

(HBĐT) - Sau hơn 1 tháng nghỉ xả hơi, nhiều em bắt đầu tìm cho mình lớp học hè phù hợp. Tuy nhiên, lựa chọn được cách học phù hợp trong dịp hè để đáp ứng được các yếu tố: an toàn, vui chơi giải trí và ôn tập củng cố kiến thức cho trẻ không phải phụ huynh nào cũng làm được. Đã có nhiều người mắc phải sai lầm khi bắt con em mình học tập quá nhiều mà không có thời gian vui chơi giải trí cùng các bạn, cũng có những phụ huynh suy nghĩ hè phải nghỉ ngơi nên không cho con ôn lại kiến thức trước khi vào năm học mới nên đã không bắt kịp được với bạn bè… Chính vì vậy, việc lựa chọn môn học, hoạt động phù hợp với lứa tuổi con em mình rất quan trọng.

 

Năm học tới đây, em Nguyễn Thị Trà My (Phường Tân Thịnh – TPHB) mới bắt đầu vào học lớp 1. Thay vì được vui chơi như các bạn em đang phải theo học tại một lớp luyện chữ đẹp mà gia đình đã đăng ký từ trước đó khá lâu. Không chỉ được rèn chữ tại lớp học thêm, mỗi tối, My lại được bố mẹ “gia sư” thêm hai tiếng khiến em cảm thấy mệt mỏi và không thích thú với việc học tập. My nói: Em muốn được như các bạn, tham gia những trò chơi mà mình yêu thích nhưng bố mẹ đã dặn phải hoàn thành hết bài tập được giao mới được đi. Nhưng mỗi lần làm xong bài tập cũng đã 9 – 10 giờ tối, đến giờ phải đi ngủ để mai dậy sớm còn đi học.  

 

Khi được hỏi, ông Nguyễn Văn Tuân, phụ huynh của em My chia sẻ: “Nhìn con đi học về nhà kêu mệt, tôi cũng thương con lắm. Nhưng bây giờ, nhà nhà, người người đua nhau đưa con đi học, mình không cho con học thì con mình sẽ thua kém bạn bè”.

 

Còn với gia đình chị Bùi Hoàng Lan (phường Phương Lâm – TPHB) lại đang băn khoăn không biết có nên cho con học hè như thế nào bởi vì năm ngoái, thay vì cho con theo học các lớp văn hóa, gia đình chị cho con theo học lớp múa, hát tại Trung tâm hoạt động TTN theo nguyện vọng của con mình. Với suy nghĩ: Cả năm học con phải học kiến thức trên lớp nên không có thời gian học thêm những môn văn -thể - mỹ khác nên mùa hè năm nay, chị sẽ cho con học thêm múa, hát để con tiếp xúc thêm với một bộ nghệ thuật mà không lo gánh nặng bài vở. Tuy nhiên, khi bước vào năm học mới, chị lại thấy con có vẻ chán học, kiến thức cũng quên quên, nhớ nhớ nên anh chị lại phải tranh thủ “bổ túc” cho con vào mỗi buổi tối.

 

Theo cô giáo Nguyễn Thị Hoàn, giáo viên trường THCS Lý Tự Trọng (TPHB), vào mùa hè, ngoài việc vui chơi, dã ngoại, thăm thú người thân, trẻ cũng cần có thời gian để ôn lại kiến thức hay đơn giản học thêm một môn học nhẹ nhàng nào đó. Bên cạnh đó, ngoài thời gian vui chơi cùng con cái, các bậc phụ huynh cũng phải dành thời gian cho công việc nên cho con đi học hè vừa giúp trẻ có thêm kiến thức. Một lớp học bổ ích kết hợp giữa học tập, vui chơi, dã ngoại và được chăm sóc cẩn thận không chỉ khiến trẻ duy trì được thói quen học tập mà còn tăng sự hào hứng cho trẻ, góp phần quan trọng trong hỗ trợ sự phát triển trí thông minh, cách bày tỏ cảm xúc và kỹ năng giao tiếp của trẻ. Cho trẻ học hè không có nghĩa là tạo gánh nặng cho trẻ, quan trọng là các bậc cha mẹ cho con học như thế nào để luôn tạo hứng thú học tập cho con, con vẫn được củng cố, bổ sung kiến thức song song với vui chơi, rèn luyện.

 

Hồng Nhung

 

 

Các tin khác


Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục