BCH Hội khuyến học huyện Tân Lạc nhiệm kỳ 2012-2017.

BCH Hội khuyến học huyện Tân Lạc nhiệm kỳ 2012-2017.

(HBĐT) - Huyện Tân Lạc vừa tổ chức Đại hội Khuyến học huyện lần thứ II, nhiệm kỳ 2012-2017.

 

Nhiệm kỳ qua, Tân Lạc đã đạt được những kết quả tốt trong công tác khuyến học. Đến nay, toàn huyện có 24/24 xã, thị trấn có hội khuyến học; 239/239, 80/80 đơn vị trường học có chi hội khuyến học; 16/16 cơ quan, đơn vị có ban khuyến học, với 10.542/82.245 hội viên. Công tác xã hội hóa giáo dục và triển khai xây dựng xã hội học tập được đẩy mnh. Từ năm 2006 đến nay, toàn huyện có 3467 có sinh giỏi các cấp, 1.989 lượt giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, cấp quốc gia ; hàng năm có 100 em trúng tuyển vào các trường đại học. Huyện có 13 trường chuẩn quốc gia 24 xã, thị trấn đều đạt chuẩn PCGDMN cho trẻ em 5 tuổi, PC tiểu học-CMC, PC tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập THCS. Trong 5 năm qua, huyện xây dựng quỹ khuyến học được 5 tỷ đồng. Để động viên phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, mỗi năm Hội đã trao thưởng cho trên 120 cán bộ quản lý, giáo viên giỏi, học sinh giỏi cấp tỉnh với số tiền gần 15 triệu đồng; thông qua các nhà tài trợ đã trao gần 250 suất quà cho các học sinh trị giá gần 100 triệu đồng. Trong công tác khuyến học, nhiều tập thể, cá nhân đã được Hội khuyến học Việt Nam, UBND tỉnh, Hội khuyến học khen thưởng như: UBND xã Đông Lai, dòng họ Bùi, xóm Bả, xã Địch Giáo (được UBND tỉnh tặng bằng khen); Hội khuyến học tỉnh tặng bảng vàng khuyến học cho tập thể phòng GD&ĐT, ông Bùi Văn Sòn (xóm Cóc 1, xã Ngọc Mỹ), gia đình ông Bùi Văn Tích (xóm Vó, xã Phú Cường), ông Bùi Văn Hựng (xóm Đừng, xã Gia Mô). Hội khuyến học tỉnh tặng giấy khen cho 12 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

 

Nhiệm kỳ 2012-2017, Hội tiếp tục xây dựng xã hội học tập từ cơ sở, phát huy năng lực sáng tạo và nhiệt tình của cán bộ, hội viên trong toàn huyện, đưa khuyến học, khuyến tài trở thành một phong trào rộng rãi hơn nữa, thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong cuộc vận động toàn dân học tập, toàn dân tham gia xây dựng giáo dục, tạo cho mọi người đều có cơ hội học tập, ai cũng tìm được hình thức học thường xuyên, thích hợp với hoàn cảnh của mình. Đại hội cũng đã đề ra 7 nhiệm vụ, cùng 5 giải pháp thực hiện.

                                                                                    

                                                                                        Bùi Huy

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục