Cô và trò trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đang tích cực ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013.

Cô và trò trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đang tích cực ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013.

(HBĐT) - Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp cho học sinh cuối cấp. Với các trường THPT trên địa bàn thành phố, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn thành.

 

Ngay khi Bộ GD&ĐT công bố 6 môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là: toán, ngữ văn, ngoại ngữ, hóa học, địa lý, sinh học, đa số học sinh cũng như cán bộ, giáo viên tại các trường tỏ khá lạc quan. Em Phạm Khánh Ly (học sinh lớp 12, trường THPT Lạc Long Quân) chia sẻ: “Môn lịch sử và vật lý là hai môn mà em và đa số các bạn trong lớp sợ nhất, năm nay không thi hai môn đó nên chúng em phần nào cảm thấy yên tâm hơn. Bên cạnh đó, em thi khối B nên việc thi 6 môn này rất thuận lợi, em có thể song song ôn luyện cho cả 2 kỳ thi: tốt nghiệp THPT và đại học.”

 

Là trung tâm đào tạo chất lượng cao của tỉnh, tâm lý lạc quan, sự tự tin của các em học sinh trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ thể hiện khá rõ. Trao đổi với chúng tôi, thạc sỹ Trần Quang Đức, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Hiện nay, nhà trường đang tiến hành song song 2 chương trình đào tạo là ôn thi tốt nghiệp và luyện thi đại học. Trong năm học này, nhà trường phấn đấu duy trì tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 100%, đồng thời nâng tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp loại giỏi từ 14% (năm 2012) lên trên 20%. Để đạt được mục tiêu đó, vấn đề tiên quyết được đặt ra là các em học sinh không được chủ quan, lơ là. Gia đình và nhà trường cần kết hợp chặt chẽ để đảm bảo môi trường, điều kiện tốt nhất về cả vật chất cũng như tinh thần cho các thí sinh.

 

Nhằm tiếp tục duy trì thành tích là một trong số 30 trường của tỉnh có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT năm 2012 đạt 100%, trường THPT Công Nghiệp rất coi trọng việc trau dồi kinh nghiệm giảng dạy, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên đặc biệt là những giáo viên tham gia giảng dạy các lớp cuối cấp.  Thầy giáo Bùi Văn Đường, Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn nhà trường cho biết: Ngay từ đầu năm, nhà trường đã bố trí những giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy tốt, trình độ chuyên môn cao giảng dạy tại khối 12, tạo nền kiến thức tốt cho các em học sinh. Với 6 môn thi tốt nghiệp, đội ngũ 27 giáo viên tham gia ôn luyện là những thầy, cô giáo có bề dày kinh nghiệm, đạt được nhiều thành tích cao trong các kỳ thi giáo viên giỏi các cấp. Từ sự đầu tư đó, chúng tôi tin tưởng vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 diễn ra thuận lợi với những kết quả khả quan.

 

Quyết tâm thực hiện tốt “phong trào ba không” của Bộ GD&ĐT, công tác chống gian lận trong thi cử được các trường THPT trên địa bàn thành phố tiếp tục coi trọng. Thầy giáo Lê Văn Hà, Phó Hiệu trưởng trường THPT Lạc Long Quân khẳng định: Không phải riêng năm học này mà nhiều năm gần đây, nhà trường không hề xảy ra tình trạng tiêu cực trong các kỳ thi tốt nghiệp. Trong thời gian diễn ra thi, tất cả các giáo viên của trường đều được điều động đi nơi khác, theo quy định chỉ 1 hiệu phó chuyên môn và 1 thư ký ở lại trường để giúp đỡ hội đồng thi, nhà trường luôn tuân thủ tuyệt đối quy định đó. Thầy cũng cho biết thêm: Nhà trường luôn luôn nhắc nhở đội ngũ giáo viên, các em học sinh cần phải học thật, thi thật, kiên quyết xử lý nghiêm các tiêu cực trong thi cử ngay từ những bài kiểm tra định kỳ trên lớp nhằm giáo dục các em tinh thần học tập, thi cử trung thực. Ngoài các khoản đóng góp như tiền điện, nước, văn phòng phẩm… thầy cũng nhấn mạnh rằng: nhà trường không hề thu bất kỳ một khoản nào khác cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013.

 

Năm 2012, tỉnh ta có tổng số 9.180 thí sinh dự thi bao gồm 8.025 thí sinh giáo dục THPT và 1.155 thí sinh GDTX. Kết quả, đã có 9.159 thí sinh đỗ tốt nghiệp (3 em là thành viên tham dự Olympic được xét đỗ), đạt tỷ lệ là 99,77%. Với kết quả này, Hòa Bình đã trở thành một trong những tỉnh có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp cao trong khu vực miền Bắc nói riêng và trên cả nước nói chung. Với những đổi mới không ngừng nhằm nâng cao chất lượng công tác GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 hứa hẹn cũng sẽ là một năm thành công với ngành giáo dục của tỉnh.

 

 

                                                               Hồng Thúy (TTV)

                                                    

 

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục