Nhờ làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, từ năm 2008 đến nay trường THPT Yên Hòa (Đà Bắc) không có học sinh vi phạm pháp luật và liên quan đến ma tuý.

Nhờ làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, từ năm 2008 đến nay trường THPT Yên Hòa (Đà Bắc) không có học sinh vi phạm pháp luật và liên quan đến ma tuý.

(HBĐT) - Đồng chí Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng trường THPT Yên Hòa (Đà Bắc) cho biết: Nhà trường đã chú trọng triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo ANTT, chủ động phòng ngừa không để các tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường.

 

Để đảm bảo ANTT, chủ động phòng tai, tệ nạn xã hội, những năm qua, Chi bộ, BGH trường THPT Yên Hòa đã kịp thời quát triệt tới cán bộ, giáo viên và học sinh các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về việc tăng cường lãnh đạo công tác đảm bảo ANCT, giữ gìn TTATXH. Công tác bảo vệ ANTT trong nhà trường luôn xác định là mặt công tác quan trọng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị. Công tác bảo vệ an ninh nội bộ, giáo dục chính trị tư tưởng luôn được quan tâm, chú trọng. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được phát động sâu rộng trong CBGV và học sinh. Xây dựng và thực hiên nghiêm túc nội quy, quy định về quản lý, sử dụng trang thiết bị, cơ sở vật chất, PCCC. Lắp đặt hệ thống chiếu sáng, xây dựng tường rào tạo điều kiện thuận lợi cho công tác bảo vệ. Phối hợp với Ban CA xã xây dựng và triển khai nghiêm túc phương án  bảo vệ và phương án PCCC. Duy trì lực lượng bảo vệ 24/24h. Thường xuyên tổ chức tuyên truyền cho học sinh trong các giờ học chính khóa và các hoạt động ngoại khóa về hiểm họa ma túy và tệ nạn xã hội. Khuôn viên cùng cơ sở vật chất như: nhà đa năng, sân vận động thường xuyên diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, cuộc thi, hội thi tìm hiểu chính sách, pháp luật, tạo môi trường vui tươi, lành mạnh, bổ ích, vừa nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong học sinh. Với tỷ lệ trên 50% học sinh là đoàn viên, thông qua nội dung sinh hoạt hàng tháng và các hoạt động “Xung kích vì cộng đồng”, tổ chức Đoàn trong nhà trường thực sự giữ vai trò nòng cốt trong công tác giữ gìn ANTT, phòng - chống tai, tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, nhà trường luôn giữ mối quan hệ chặt chẽ với chính quyền sở tại trong việc quản lý học sinh ăn ở, sinh hoạt tại các nhà trọ ở kdc thông qua việc phối hợp kiểm tra nhắc nhở  học sinh nghiêm túc chấp hành các quy định của địa phương. Tham mưu cho chính quyền xã tổ chức cho 100% hộ gia đình có học sinh thuê nhà trọ  ký cam kết chấp hành nghiêm túc pháp luật của Nhà nước và phối hợp chặt chẽ trong giữ gìn ANTT.

 

Nhờ làm tốt công tác giữ gìn ANTT và đấu tranh phòng - chống hiệu quả các tai, tệ nạn xã hội,  5 năm qua, trường THPT Yên Hòa đã quản lý, bảo vệ tốt cơ sở vật chất, đảm bảo đoàn kết nội bộ, không có học sinh vi phạm pháp luật và và mắc các tệ nạn xã hội. Kỷ luật, kỷ cương được thắt chặt góp phần từng nâng cao chất lượng sự nghiệp GD-ĐT của nhà trường. Đến nay, đã có 73 học sinh của trường thi đỗ vào các trường cao đẳng, 23 em trúng tuyển vào các trường đại học, 15 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, tỷ lệ tốt nghiệp lớp 12 hàng năm đạt từ 92% trở lên. Đặc biệt đã có 87 lượt thầy, cô giáo đạt giỏi cấp trường, 6 lượt thầy, cô giáo đạt giỏi cấp tỉnh. Nhà trường liên tục giữ vững tập thể tiên tiến.

 

         

 

                                                                                    Đ.P

 

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục