Quang cảnh buổi khai giảng.

Quang cảnh buổi khai giảng.

(HBĐT) - Chiều 26/11, trường ĐH Tổng hợp Nam Luzon tại Lucban, tỉnh Quezon, nước Cộng hòa Philippin đã tổ chức lễ khai giảng khóa đào tạo nâng cao năng lực giao tiếp tiếng Anh cho 27 CBCC đến từ 21 sở, ban, ngành, huyện, thành phố của tỉnh Hoà Bình. Đến dự có hiệu trưởng nhà trường; các giáo sư, tiến sĩ, lãnh đạo các khoa, phòng của nhà trường và các giáo viên trực tiếp giảng dạy.

           

Đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức cho CBCC đi học tập tại Philippin. Khóa học kéo dài 5 tháng gồm 3 tháng học tập trong tỉnh do giáo viên người Philippin sang giảng dạy và 2 tháng học tập tại Trường ĐH Tổng hợp Nam Luzon thuộc Lucban, tỉnh Quezon, nước Cộng hòa Philippin từ ngày 21/11/2013 – 15/1/2014. Trong 2 tháng học tại Philippin, các học viên sẽ được tham gia học tiếng Anh cùng các sinh viên nước ngoài; chia nhóm học phù hợp theo từng ngành, lĩnh vực công việc. Ngoài ra, học viên sẽ được thăm quan, tìm hiểu văn hóa, phong tục của người dân địa phương và tham gia các hoạt động ngoại khóa (hát, nhảy, những kỹ năng mềm). Khóa học được thực hiện theo Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực giao tiếp tiếng Anh cho cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2013-2015” được UBND tỉnh phê duyệt ngày 21/5/2013.

           

Trường ĐH Tổng hợp Nam Luzon là trường ĐH mang tầm vóc quốc tế với những chương trình mang tính chất học thuật cao về các chuyên ngành như: công nghệ, kỹ thuật, khoa học tự nhiên-xã hội, y học, nghiên cứu khoa học... Hiện, trường có 16.800 sinh viên đang theo học, trong đó có nhiều sinh viên quốc tế. Những năm gần đây, trường liên kết đào tạo với Việt Nam như trường ĐH Thái Nguyên. Nhiều CBCC và sinh viên Việt Nam đã và đang theo học tại trường từ các tỉnh như Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hòa Bình.

 

 

                                                                         Cẩm Lệ

                                                     (PV Báo Hòa Bình tại Philippin)

 

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục