Toàn cảnh điểm cầu hội nghị giao ban trực tuyến tháng 3 năm 2014 tại Sở GD&ĐT.
(HBĐT) - Sáng 4/3, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến đánh giá kết quả công tác tháng 2 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm tháng 3 năm 2014.
Tháng 2 vừa qua, toàn Ngành tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động, sinh hoạt giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Chỉ đạo thực hiện công tác chuyên môn tại các nhà trường theo đúng kế hoạch của năm học. Trong đó, có các hoạt động như: tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh đối với các trường THPT và TTGDTX; thi ôlimpíc tiếng Anh qua In-tơ-nét cấp tỉnh và tham gia các hội thi khác ở cấp khu vực và toàn quốc. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra tại cơ sở trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2013-2014; triển khai, rà soát về biên chế, số lượng công chức, viên chức năm 2014 của toàn ngành; thúc đẩy việc xây dựng các trường chuẩn quốc gia trên địa bàn; duy trì các hoạt động VH-TT, giáo dục thể chất trong trường học. Tại cuộc giao ban, Sở GD&ĐT đã đi sâu vào 2 chuyên đề, đó là hướng dẫn việc xét tặng danh hiệu nhà giáo nhân dân và nhà giáo ưu tú năm 2014; về công tác PCGD và xây dựng xã hội học tập năm 2014. Năm 2013, toàn tỉnh đã kiểm tra và công nhận 210 xã, phường, thị trấn và 11 huyện, thành phố đạt chuẩn về PCGDMN cho trẻ 5 tuổi, PCGD tiểu học chống mù chữ, PCGD THCS; công nhận 209 xã, phường, thị trấn và 11 huyện, thành phố đạt chuẩn PCGD tiểu học đúng độ tuổi mức độ I. Đối với công tác xây dựng xã hội học tập năm 2014, tỉnh ta phấn đấu vào các mục tiêu như: nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ với tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức có trình độ tin học A trở lên là 41,9%; tỷ lệ có trình độ ngoại ngữ tiếng Anh bậc 2 đạt 13,2%, bậc 3 đạt 1,9%. Số cán bộ công chức, viên chức được bồi dưỡng năm 2014 là 12.547 người (đạt tỷ lệ là 35,8%); trên 45% lao động nông thôn được tham dự các chuyên đề học tập tại các cơ sở GD; trên 50,3% CNLĐ có trình độ học vấn THPT hoặc tường đương. Nâng tỷ lệ học sinh, sinh viên, người lao động được học kỹ năng sống tại các cơ sở giáo dục. Nhiều nhiệm vụ và các nhóm giải pháp cũng đã được đề ra.
Cũng tại cuộc giao ban, các phòng GD&ĐT, các đơn vị đã có nhiều kiến nghị, đề xuất đối với Sở GD&ĐT như hướng triển khai và giải pháp tăng cường cơ sở vật chất cho các trường MN nhằm thực hiện có chất lượng GDMN cho trẻ năm tuổi. Trước những thay đổi, điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014, cần có những hướng dẫn sớm để các trường chủ động trong việc triển khai, thực hiện.
Bùi Huy