Trường THCS Võ Thị Sáu (Lạc Sơn) từng bước được đầu tư, trang bị các trang thiết bị cùng các điều kiện phục vụ cho giảng dạy, học tập.

Trường THCS Võ Thị Sáu (Lạc Sơn) từng bước được đầu tư, trang bị các trang thiết bị cùng các điều kiện phục vụ cho giảng dạy, học tập.

(HBĐT) - Trường THCS Võ Thị Sáu (thị trấn Vụ Bản) là một trong các trường trên địa bàn huyện Lạc Sơn sớm được công nhận là trường chuẩn quốc gia (năm học 2002-2003). Nhiều năm qua, nhà trường luôn khẳng định được vị thế cũng như các bước tiến mạnh mẽ của mình. Năm học 2013 - 2014, trường có 25 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 272 học sinh (8 lớp).

 

Chi bộ Đảng (18 đảng viên), Ban giám hiệu và các tổ chức, đoàn thể chính trị nhà trường triển khai có hiệu quả giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Trong đó, tập hợp được sức mạnh toàn trường trong thực hiện các CVĐ và phong trào thi đua do ngành phát động. Trường đã học tập, quán triệt và thực hiện có chất lượng Chỉ thị 03 của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với điều kiện cụ thể của trường. Trong hoạt động, nhà trường luôn coi trọng vai trò, yếu tố của người thầy trong nâng cao chất lượng phong trào thi đua “dạy tốt - học tốt”. Hiện nay, đội ngũ này luôn thích ứng nhanh với những yêu cầu về đổi mới giáo dục; tích cực vận dụng CNTT vào nghiên cứu, học tập và giảng dạy. Các thầy, cô giáo đã  không ngừng tự học hỏi, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; tham gia sinh hoạt chuyên đề và các hội thảo, hội giảng của trường, của cụm. Với những nỗ lực lớn, đội ngũ cán bộ, giáo viên luôn đáp ứng tốt nhiệm vụ được giao. Trong số 25 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% giáo viên đều đạt chuẩn, được đánh giá xếp loại khá trở lên; 13 giáo viên có trình độ trên chuẩn. Nhiều người trong số này, đã phấn đấu trở thành giáo viên cốt cán của huyện, chiếm được niềm tin yêu của đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh. Tiêu biểu như các thầy, cô: Đỗ Thị Thu Hường (tiếng Anh), Phạm Thuý Thuần (môn toán), Đào Thị Hương (môn vật lý) và Nguyễn Thị Thuý Thuỷ (hoá học)... Nhiều cô phấn đấu đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”... Sau nhiều năm gây dựng, nhà trường đã có nền tảng quan trọng, việc dạy và học của giáo viên, học sinh đã đi vào nền nếp, có hiệu quả. Duy trì tốt mối quan hệ giữa nhà trường - gia đình và xã hội trong quản lý, nâng cao chất lượng học tập của các em. Đồng thời, trường duy trì tốt bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo cho học sinh. Cũng vì thế, chất lượng giáo dục ngày càng nâng lên đáng kể. Năm học 2012-2013, trong 274 học sinh, số em được xếp loại hạnh kiểm tốt và khá chiếm 99,6%; tỷ lệ học sinh xếp loại học lực giỏi chiếm 46% (năm học trước chiếm 33%) và số em được xếp loại học lực khá chiếm 53%. Trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh, trường vẫn duy trì ở vị trí chủ lực của huyện với 63 giải cấp huyện và 32 giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Học kỳ I năm học 2013-2014, trong số 273 học sinh, 100% em được xếp loại hạnh kiểm khá, tốt. 98% em được xếp loại học lực khá, giỏi. Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện đã có 53 em đoạt giải và có 36 em là thành viên đội dự tuyển huyện tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Toàn trường tiếp tục phấn đấu nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học ở mức cao nhất.

 

 

 

                                                                                    P.V

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục