Công tác ôn thi ĐH, CĐ cho học sinh cuối cấp đã được các trường trên địa bàn thành phố triển khai.

Công tác ôn thi ĐH, CĐ cho học sinh cuối cấp đã được các trường trên địa bàn thành phố triển khai.

(HBĐT) - Công tác tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 theo Thông tư sửa đổi, bổ sung Quy chế thi tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy năm 2014 của Bộ GD&ĐT đã đề ra một số điểm mới. Để đáp ứng được sự thay đổi đó, các trường THPT trên địa bàn thành phố Hoà Bình đã có những kế hoạch riêng trong việc giảng dạy và ôn luyện cho học sinh lớp 12.

 

Theo quy chế mới của Bộ GD&ĐT: Các trường ĐH, CĐ có thể tổ chức tuyển sinh từ 1 - 2 lần/ năm, Bộ sẽ quyết định thời gian tuyển sinh cụ thể. Các trường có thể tổ chức tuyển sinh theo kỳ thi chung của Bộ GD&ĐT hoặc có thể tổ chức tuyển sinh riêng. Đối với các trường tuyển sinh riêng, hiệu trưởng chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các khâu: ra đề thi, tổ chức thi, chấm thi và kết quả của thi sinh chỉ có giá trị xét tuyển vào trường đó, không có giá trị xét tuyển sang trường khác. Cùng với quy chế tổ chức tuyển sinh, một số chính sách ưu tiên trong tuyển sinh cũng có sự thay đổi.

 

Với sự thay đổi về quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, hầu hết các trường THPT trên địa bàn thành phố đều đã có những phương án ôn thi tối ưu cho các em học sinh, nhằm đảm bảo một cách vững chắc nhất kiến thức và sự tự tin để các em vượt qua được kỳ thi quan trọng.

 

Đồng chí  Trần Quang Đức, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ chia sẻ: Trường từ lâu có truyền thống dạy thật, học thật, thi thật nên dù quy chế có thay đổi thế nào cũng yên tâm vì mục tiêu đặt ra là chất lượng phải cao, xứng đáng với niềm tin của Đảng và nhân dân là trung tâm chất lượng cao của tỉnh và khu vực. Năm nay sẽ tiếp tục cho thi thử đại học 3 lần, trong đó có 1 lần học sinh được tự chọn thi, vừa có thể nắm bắt được năng lực của các em, đồng thời có thể cho các em lời khuyên để xác định con đường đi đúng đắn hơn trong tương lai.

 

Đồng chí Vũ Đức Nguyên, Hiệu trưởng trường THPT Lạc Long Quân cho biết: Đối với việc ôn thi đại học, nhà trường đang chờ sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT, đồng thời cho học sinh ôn tập theo kế hoạch của nhà trường theo kiểu cuốn chiếu, học đến đâu ôn tập đến đó, tháng 4, tháng 5 tiếp tục ôn tập lại...

 

Với sự thay đổi của quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014, hầu như tất cả các trường THPT trong thành phố đều đã chuẩn bị những phương án giảng dạy, ôn luyện riêng, đảm bảo cho học sinh nắm chắc lượng kiến thức nhiều nhất có thể. Tuy nhiên, về phía các em học sinh dường như đang có sự lo lắng về thay đổi của quy chế tuyển sinh năm nay. Thuỳ Linh (học sinh lớp 12 chuyên Lý, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ) băn khoăn: “Em cũng có biết về quy chế tuyển sinh mới của Bộ GD&ĐT. Năm nay em thi vào trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, là một trong 62 trường đã công bố tuyển sinh riêng, không biết đề thi có sát với những gì chúng em được học không. Vì đây là năm đầu tiên thực hiện quy chế này nên em rất lo lắng”.

 

Cùng chung với suy nghĩ đó, Nguyễn Thành Trung (lớp 12, trường THPT DTNT tỉnh) cho biết: “Em không thi vào trường đã công bố tuyển sinh riêng. Nhưng năm nay không có điểm sàn, nếu lấy điểm từ cao xuống thấp thì sẽ khó khăn hơn cho chúng em”.

 

Tuy các nhà trường đã có kế hoạch ôn thi đại học khá chu đáo cho học sinh cuối cấp, nhưng sự thay đổi trong quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT năm 2014 đã làm một bộ phận học sinh cảm thấy lo lắng, băn khoăn. Được biết, nhiều trường đã tổ chức các buổi tư vấn tuyển sinh ĐH, CĐ nhằm động viên tinh thần, khuyến khích và cho các em lời khuyên về phương pháp học tập tốt nhất để các em vượt qua kỳ thi quan trọng này.

 

 

                                                                                Thu Thảo

                                                                                  (SVTT)

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục