Một buổi học của cô và trò trường tiểu học Nà Mèo.

Một buổi học của cô và trò trường tiểu học Nà Mèo.

(HBĐT) - Là một trong 10 xã khó khăn của huyện Mai Châu, Nà Mèo hiện có 2 trường là trường tiểu học và trường mầm non, riêng trường THCS phải ghép với trường THCS Nà Phòn.

 

Trong quá trình xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ I, trường có nhiều thuận lợi khi nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp quản lý cùng sự đầu tư nguồn lực của UBND huyện, sự đồng thuận của chính quyền, nhân dân và phụ huynh hiến đất, ngày công lao động để mở rộng khuôn viên, tu bổ cơ sở vật chất, xây mới trường học. Cô Trần Thị Lê, Hiệu phó trường tiểu học Nà Mèo cho biết: Trường có 2 chi là chi Nà Mèo và chi Sô, trong đó chi Sô cách trung tâm xã trên 10 km được xây kiên cố với 3 phòng học. Trước đây toàn bộ khuôn viên trường chính chỉ rộng 800 m2, cơ sở vật chất thiếu thốn và thiếu nhiều phòng chức năng nên dạy và học của nhà trường gặp nhiều khó khăn. Để có diện tích mặt bằng rộng cho trường xây thêm phòng học mới và các phòng chức năng, BGH nhà trường đã vận động, truyên truyền cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong xã hiến đất mở rộng diện tích trường.  Xã đã hiến 2 con đường đi và một phần nhà văn hóa với tổng diện tích trên 700 m2 của xóm Nà Mèo để lấy mặt bằng mở rộng khuôn viên trường. Hiện nay, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đã khang trang hơn, khuôn viên nhà trường được xây dựng riêng biệt, có tường rào kiên cố trên diện tích 1.500 m2. Các khu vực trường được bố trí hợp lý, có đầy đủ phòng học, thư viện, các phòng chức năng đảm bảo cho các hoạt động quản lý, dạy học, sinh hoạt của của thầy, cô giáo và học sinh. Với sự đầu tư, ủng hộ của cộng đồng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, điều kiện dạy và học của nhà trường được cải thiện đáng kể, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Năm học 2013 -  2014, trường có 9 lớp học với 98 học sinh, trong đó có 2 lớp ghép tại chi Sô, 100% học sinh là người dân tộc, trong đó có 54 em nữ, 100% giáo viên đạt chuẩn và 4 giáo viên có trình độ trên chuẩn. Trong công tác giảng dạy, các thầy, cô giáo không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, thay đổi phương pháp dạy học đáp ứng nhu cầu thực tiễn hiện nay. Bước đầu trường đã thực hiện dạy tích hợp trong các môn như: dạy lồng ghép môn lịch sử và nội dung địa lý địa phương; dạy lồng ghép đặc điểm văn hoá địa phương vào các môn mỹ thuật, âm nhạc, thủ công; dạy lồng ghép tư tưởng Hồ Chí Minh vào trong chương trình sử dụng tiết kiệm điện đạt hiệu quả trong nhà trường... Tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khoá, hoạt động tập thể, chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh. Bên cạnh đó, trường tập trung đầu tư cho khối lớp 1 và tăng cường dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc.

 

Với sự đổi mới trong phương pháp giảng dạy và đánh giá kết quả học tập của học sinh, chất lượng dạy học ở các khối được nâng cao. Qua đánh giá chất lượng học sinh học kỳ I năm học 2013-2014, 100% học sinh đạt hạnh kiểm tốt, 19,4% xếp loại học lực giỏi, 31,6% học lực khá và 49% xếp loại học lực trung bình, đội tuyển học sinh nhà trường tham gia giải Olimpic tiếng Anh cấp huyện đạt giải khuyến khích. 

 

 

 

                                                                          Hồng Ngọc

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục