Tiến sĩ Trần Lan Hương trao đổi với phụ huynh những nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục trẻ chuẩn bị vào lớp 1.

Tiến sĩ Trần Lan Hương trao đổi với phụ huynh những nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục trẻ chuẩn bị vào lớp 1.

(HBĐT) - Trường MN tư thục Sao Mai vừa phối hợp với tiến sĩ tâm lý Trần Lan Hương, chuyên gia hàng đầu của Bộ GD&ĐT về tâm lý giáo dục trẻ em tổ chức hội thảo chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1. Trên 200 phụ huynh có con em học tại trường MN Sao Mai và các phụ huynh có con chuẩn bị vào lớp 1 trên địa bàn TPHB đã tham dự.

 

Tại buổi hội thảo, tiến sĩ Trần Lan Hương đã trao đổi, chia sẻ, hướng dẫn phụ huynh những nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục trẻ một cách tốt nhất, giúp trẻ có bước chuẩn bị phù hợp khi bước vào lớp 1. Giai đoạn trẻ 6 tuổi là lúc chuyển giao từ bậc học mầm non lên bậc tiểu học. Đây là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời trẻ. Hoạt động chủ đạo của trẻ lúc này không còn là hoạt động vui chơi mà là học tập. Trẻ sẽ phải ngồi học, viết chữ, làm toán trong thời gian dài hơn. Nhiều trẻ sẽ bỡ ngỡ và có thể gặp không ít khó khăn với sự thay đổi này. Trước những vấn đề ấy, nhiều phụ huynh đã chọn giải pháp cố gắng trang bị thật nhiều tri thức cho con, để con biết đọc, biết viết trước khi nhập học dẫn đến tâm lý sợ học và mặc cảm. Thực ra việc làm này tưởng chừng như có lợi nhưng hoàn toàn ngược lại. Theo tiến sĩ Hương thì cha mẹ chỉ nên cho trẻ làm quen với số và chữ viết trước khi vào lớp 1 vài tháng. Tiến sĩ cũng đã trả lời những câu hỏi của phụ huynh xoay quanh các vấn đề về tâm lý, khắc phục sự rụt rè, thiếu tự tin của trẻ…

 

 

 

                                                                                        C.L

 

 

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục