Phòng thi tại trường THPT Gang thép Thái Nguyên đã sẵn sàng. (Ảnh: Lê Hà).

Phòng thi tại trường THPT Gang thép Thái Nguyên đã sẵn sàng. (Ảnh: Lê Hà).

Chỉ còn vài ngày nữa, các thí sinh cả nước sẽ chính thức bước vào kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2014. Dưới đây là một số những quy định trong Quy chế mà thí sinh cần đặc biệt lưu ý

 

Muộn 15 phút sẽ không được dự thi

 

Thí sinh cần lưu ý đặc biệt việc mang theo đầy đủ các giấy tờ liên quan bởi gần như năm nào cũng có trường hợp quên chứng minh nhân dân hoặc thẻ dự thi...tại các Hội đồng thi.

 

Một điểm nữa thí sinh cần lưu ý là phải có mặt đúng giờ, chấp hành hiệu lệnh của Hội đồng coi thi và hướng dẫn của giám thị. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.

 

Đặc biệt, do năm nay, các môn thi sẽ được sắp xếp nối tiếp nhau, có nhiều môn thi trong một buổi nên thí sinh cần lưu ý để đến đúng giờ thi các môn mình lựa chọn.

 

Những vật dụng được phép mang vào phòng thi

 

Theo quy định, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có thẻ nhớ cắm thêm vào và không soạn thảo được văn bản, Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn Địa lý (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc thêm bất cứ nội dung gì), các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh và ghi hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

 

Khi nhận đề thi, thí sinh phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với giám thị phòng thi chậm nhất 15 phút sau khi phát đề.

 

Đối với những bài thi trắc nghiệm, thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài. Đối với môn thi tự luận, thí sinh có thể ra khỏi phòng thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của môn thi.

 

 

Danh sách máy tính cầm tay thông dụng (làm được các phép tính số học, các phép tính lượng giác và các phép tính siêu việt) được phép đem vào phòng thi: Casio FX 95, FX 220, FX 500A, FX 500MS, FX 500VNPlus, FX 570MS, FX 570 ES, FX 570 ES Plus và FX 570 VN Plus; Vinacal 500MS, 570 MS, 570 ES Plus và 570 ES Plus II; Vietnam Calculator VN-500RS, VN 500 ES, VN 500 ES plus function, VN 570 RS, VN 570 ES và VN-570ES Plus; Sharp EL 124A, EL 250S, EL 506W, EL 509WM; Canon F –788G, F-789GA.

những máy tình tương đương.

                                                                          

 

                                                               Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Mang mùa đông ấm đến với học sinh vùng cao huyện Đà Bắc

Đầu tháng 3, trong tiết trời lạnh giá, thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS&THPT huyện Đà Bắc cảm thấy ấm áp khi được nhận những suất quà đầy yêu thương từ Hội Khuyến học phường Minh Khai cùng các nhà hảo tâm tại Hà Nội.

Tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS 

Ngày 16/3, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS tỉnh Hòa Bình năm học 2023 - 2024.

Lắng nghe ý kiến của nhà giáo

Giáo viên cơ bản đồng tình nhưng bày tỏ còn băn khoăn với Dự thảo Thông tư Quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp GV.

Thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển từ 10 đến 30/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, công tác tuyển sinh 2024 cơ bản ổn định như những năm trước. Ngành Giáo dục sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ công tác tuyển sinh và rút ngắn thời gian xét tuyển đợt 1.

Phát triển hệ thống bảo đảm, kiểm định chất lượng giáo dục đại học

Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch triển khai Chương trình phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục với giáo dục ĐH, CĐSP năm 2024, 2025.

Trường mầm non Hợp Đồng thi đua dạy tốt, học tốt

Có dịp thăm Trường mầm non Hợp Đồng, xã Hợp Tiến (Kim Bôi) đúng ngày nhà trường tổ chức chuyên đề "Cho trẻ làm quen với tiếng Anh thông qua hoạt động trải nghiệm”, chúng tôi được hòa vào không khí học tập sôi nổi của cô và trò nhà trường. Cùng với cơ sở vật chất khang trang, điều kiện dạy và học được đảm bảo, nhà trường còn có đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết, hết lòng vì con trẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục