Một giờ ôn thi chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 của cô và trò trường THPT Kỳ Sơn. Kỳ thi này, trường có 198 thí sinh dự thi.

Một giờ ôn thi chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 của cô và trò trường THPT Kỳ Sơn. Kỳ thi này, trường có 198 thí sinh dự thi.

(HBĐT) - Tại thời điểm này, 8.680 học sinh, học viên tỉnh ta đang dồn sức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014. So với trước đây, kỳ thi tốt nghiệp THPT đã giảm bớt áp lực, căng thẳng (do số môn thi nhiều, kéo dài nhiều ngày)... Với mỗi trường, trung tâm và thí sinh đều thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực nhằm đạt được kết quả cao nhất.

 

Bên cạnh sự quan tâm, chăm lo của cộng đồng và phụ huynh, các trường luôn bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho thí sinh đủ sự tự tin bước vào kỳ thi. 37 trường THPT, 12 Trung tâm GDTX đã quán triệt và triển khai tốt Chỉ thị số 07, ngày 9/5/2014 của UBND tỉnh về việc xét công nhận tốt nghiệp, thi tốt nghiệp THPT năm học 2013-2014 và tuyển sinh năm học 2014- 2015 trên địa bàn tỉnh; các văn bản, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT. Công tác tuyên truyền, tư vấn được triển khai sâu rộng cho học sinh và các bậc phụ huynh. Việc nắm bắt những điểm mới của kỳ thi được các thầy, cô giáo và học sinh cập nhật khá đầy đủ. Các trường, Trung tâm GDTX thể hiện sự chủ động, nhanh nhạy trong quá trình triển khai, thực hiện; có kế hoạch chi tiết (ôn thi, chuẩn bị về cơ sở vật chất, hồ sơ thí sinh...), nhất là chuẩn bị cho các em về tư tưởng, tâm thế trước một kỳ thi. Đồng chí Dương Ngọc Thành, Hiệu phó trường THPT 19/5 (Kim Bôi) cho biết: Trường có 307 học sinh lớp 12. Qua đăng ký, ngoài 2 môn bắt buộc, môn sinh học có 231 em và môn địa lý 255 em lựa chọn; các môn tự chọn còn lại đều có thí sinh đăng ký. Mỗi thầy, cô giáo và học sinh khối 12 đều xác định được mục tiêu để phấn đấu. Hướng tới một kỳ thi đạt được yêu cầu đề ra, chúng tôi đã có những chủ động trong khâu ôn tập cho các em. Từ thời gian ôn thi đến việc xây dựng đội ngũ giáo viên có trình độ, năng lực và kinh nghiệm cũng đều được tính đếm sát sao, cụ thể. Em Nhật Lệ (lớp 12A1) cho biết: Do chỉ phải thi 4 môn, chúng em đỡ căng thẳng hơn nhiều. Việc lựa chọn môn thi đã tạo điều kiện cho chúng em có môn thi phù hợp với khả năng của mình. Kỳ thi này trường THPT huyện Kim Bôi có 308 thí sinh. Bên cạnh việc quan tâm, chăm lo các điều kiện về cơ sở vật chất, phòng thi (hội đồng thi có 20 phòng), thời gian qua, trường đã thực hiện tốt những văn bản có tính chỉ đạo, định hướng của Sở GD&ĐT; tập trung vào việc củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng cho học sinh với  thời lượng 20 tiết/môn. Đồng thời, công tác chuẩn bị hồ sơ của các thí sinh được chú trọng; các thí sinh cơ bản đủ các loại giấy tờ theo quy chế thi tốt nghiệp; bảo đảm tính chính xác của các thông tin.

 

Làm tốt công tác này, góp phần bảo đảm cho các em những quyền lợi cần thiết. Kỳ thi năm 2014, trường THPT Kỳ Sơn có 198 em đăng ký dự thi. Hướng tới kỳ thi, nhà trường đã chỉ đạo các nhóm chuyên môn xây dựng chương trình cụ thể cho từng môn thi tốt nghiệp; thường xuyên có sự chỉ đạo, kiểm tra công tác ôn tập. Đồng chí Trần Quang Tuấn, Hiệu phó cho rằng: Trường luôn chủ động, kịp thời triển khai, thực hiện các văn bản chỉ đạo của ngành. Nhà trường đã làm tốt công tác tư tưởng, tư vấn cho các em và gia đình về những đổi mới trong kỳ thi này; hướng dẫn các em nghiên cứu, lựa chọn, đăng ký những môn thi tự chọn phù hợp. Cùng với việc nâng cao chất lượng công tác ôn thi tốt nghiệp, trường THPT Kỳ Sơn còn dành sự quan tâm đến cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi; kiểm tra các thiết bị điện phòng cháy, chữa cháy cùng các điều kiện liên quan đến AN-TT... Các trường THPT Mường Bi (Tân Lạc), THPT Lạc Sơn, THPT Đà Bắc, THPT Mai Châu và các Trung tâm GDTX, dù điều kiện, chất lượng hoạt động chuyên môn khác nhau nhưng dồn tâm sức cùng sự quyết tâm cao nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT có nhiều cơ hội mới này.

 

 

 

 

                                                                             V.T

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục