Một cửa hàng Thiết bị giáo dục vừa được khai trương phục vụ cho năm học mới tại Hà Nội. Ảnh: NXB GDVN

Một cửa hàng Thiết bị giáo dục vừa được khai trương phục vụ cho năm học mới tại Hà Nội. Ảnh: NXB GDVN

Phục vụ khai giảng năm học 2014-2015, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tiến hành công tác phát hành nhằm chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa phục vụ tới tất cả các địa phương trong cả nước cũng như bảo đảm ổn định giá sách giáo khoa bằng cách niêm yết công khai giá sách.

 

Theo thông tin từ Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXB) đến thời điểm hiện tại, NXB đã phát hành 94 triệu bản sách giáo khoa (trong tổng số 97 triệu bản dự kiến phát hành). Ngoài ra, NXB còn cung ứng sách bổ trợ, sách tham khảo, bản đồ-tranh ảnh giáo khoa, đồ dùng học tập, giấy vở... phục vụ theo nhu cầu của học sinh, giáo viên, phụ huynh…

NXBGDVN bảo đảm công tác phát hành để học sinh có đầy đủ SGK khi bước vào năm học mới, phấn đấu không có học sinh nào bỏ học vì không có SGK.

Nhằm ổn định thị trường sách NXB cũng niêm yết bảng giá sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12 tại các cửa hàng sách của NXB, các công ty Sách-Thiết bị trường học cả nước.

Ngoài nhiệm vụ phát hành thường xuyên, NXB tổ chức triển khai hai tháng phát hành sách giáo dục: Tháng phát hành sách phục vụ hè bắt đầu từ 20-5 đến 20-6 và Tháng phát hành sách phục vụ năm học mới từ 20-7 đến 20 với mức giảm từ 5- 10% giá sách giáo khoa và các sản phẩm của NXB tại các Công ty Sách - Thiết bị trường học địa phương, các cửa hàng, siêu thị của Công ty Sách - Thiết bị trường học, các đơn vị tham gia phát hành sách giáo dục.

NXBGDVN đã triển khai các công tác xã hội như: vận động sử dụng sách giáo khoa cũ, quyên góp sách giáo khoa tặng lại cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bổ sung sách cho thư viện trường học, cho tủ sách dùng chung. Hiện có khoảng 40% học sinh sử dụng sách giáo khoa cũ và 10% học sinh mượn sách giáo khoa tại thư viện trường học.

 

                                                                    Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục