Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ đánh trống khai trường năm học mới 2014-2015 tại trường tiểu học Hoà Sơn A(huyện Lương Sơn).

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ đánh trống khai trường năm học mới 2014-2015 tại trường tiểu học Hoà Sơn A(huyện Lương Sơn).

(HBĐT) - Sáng 3/9, trường tiểu học Hoà Sơn A (huyện Lương Sơn) tổ chức lễ khai giảng năm học mới và “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”; đón bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ II. Tới dự có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ.

 

Năm học này, trường có 380 học sinh. Sau khi được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I (năm 2006), trường đã có nhiều giải pháp, phấn đấu đạt chuẩn mức độ II. Trong đó, trường đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt-học tốt”, củng cố xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên. Hiện nay, đội ngũ cán bộ, giáo viên ngày càng vững mạnh với 28/28 giáo viên được xếp loại khá, xuất sắc; 15 giáo viên từng đạt các danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Từ năm học 2005-2006 đến nay, trường có 132 học sinh giỏi cấp huyện, 69 học sinh giỏi cấp tỉnh. Năm học 2013-2014, tỷ lệ học  sinh khá, giỏi chiếm trên 81%; 100% học sinh được được đánh giá thực hiện đầy đủ, không có học sinh có học lực yếu, kém. Cơ sở vật chất, trường lớp ngày càng được đầu tư, xây dựng đồng bộ; đáp ứng tốt việc học tập, vui chơi của các em. Công tác xã hội hoá giáo dục được đẩy mạnh. Với những kết quả đã đạt được, ngày 10/7/2014, UBND tỉnh đã có Quyết định số 921/QĐ-UBND công nhận trường tiểu học Hoà Sơn A đạt chuẩn quốc gia mức độ II.

 

 

 

* Trường THCS Yên Trị (huyện Yên Thủy) vừa tổ chức lễ khai giảng năm học 2014- 2015 và đón bằng công nhận trường chuẩn quốc gia, trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3.

 

Nhiều năm qua, với sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền và toàn dân, nhất là sức mạnh nội lực, nhà trường đã đạt được các tiêu chí cần thiết của trường chuẩn quốc gia. Nổi bật là chất lượng phong trào thi đua “Dạy tốt- học tốt” không ngừng được nâng cao. 5 năm gần đây nhà trường có 778 học sinh tiên tiến, 129 học sinh giỏi toàn diện, 365 học sinh giỏi cấp huyện và 36 học sinh giỏi cấp tỉnh; số học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt chiếm trên 90%. Trường cũng có 41 giáo viên dạy giỏi cấp huyện và 6 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; số giáo viên vượt chuẩn của trường chiếm 47%. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 99 – 100%, nhiều học sinh thi đỗ vào các trường chuyên lớp chọn, DTNT trong và ngoài tỉnh.

 

Cơ sở vật chất, trường lớp cũng từng bước được đầu tư, nâng cấp. Hiện nay, trường có 3 dãy nhà lớp học 2 tầng, đủ cho 14 lớp học 1 ca và 6 phòng học bộ môn với 1 phòng học tin học được trang bị 15 máy tính có kết nối mạng. Thư viện nhà trường được xếp loại xuất sắc. Khuôn viên nhà trường ngày càng bảo đảm các tiêu chí “xanh, sạch, đẹp”. Công tác xã hội hóa giáo dục đã đạt được kết quả tốt. Năm 2014, trường đã được UBND tỉnh ra quyết định công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

 

 

 

                                                                                  Bùi Huy

 

 

         

Các tin khác


Tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS 

Ngày 16/3, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS tỉnh Hòa Bình năm học 2023 - 2024.

Lắng nghe ý kiến của nhà giáo

Giáo viên cơ bản đồng tình nhưng bày tỏ còn băn khoăn với Dự thảo Thông tư Quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp GV.

Thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển từ 10 đến 30/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, công tác tuyển sinh 2024 cơ bản ổn định như những năm trước. Ngành Giáo dục sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ công tác tuyển sinh và rút ngắn thời gian xét tuyển đợt 1.

Phát triển hệ thống bảo đảm, kiểm định chất lượng giáo dục đại học

Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch triển khai Chương trình phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục với giáo dục ĐH, CĐSP năm 2024, 2025.

Trường mầm non Hợp Đồng thi đua dạy tốt, học tốt

Có dịp thăm Trường mầm non Hợp Đồng, xã Hợp Tiến (Kim Bôi) đúng ngày nhà trường tổ chức chuyên đề "Cho trẻ làm quen với tiếng Anh thông qua hoạt động trải nghiệm”, chúng tôi được hòa vào không khí học tập sôi nổi của cô và trò nhà trường. Cùng với cơ sở vật chất khang trang, điều kiện dạy và học được đảm bảo, nhà trường còn có đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết, hết lòng vì con trẻ.

Xã Cun Pheo lan tỏa phong trào khuyến học

Xác định công tác khuyến học, khuyến tài là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và có vai trò quan trọng đối với sự nghiệp giáo dục; cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Hội Khuyến học xã Cun Pheo (Mai Châu) tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về khuyến học, khuyến tài, góp phần xây dựng xã hội học tập thông qua những mô hình, việc làm thiết thực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục