Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ đánh trống khai trường năm học mới 2014-2015 tại trường tiểu học Hoà Sơn A(huyện Lương Sơn).

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ đánh trống khai trường năm học mới 2014-2015 tại trường tiểu học Hoà Sơn A(huyện Lương Sơn).

(HBĐT) - Sáng 3/9, trường tiểu học Hoà Sơn A (huyện Lương Sơn) tổ chức lễ khai giảng năm học mới và “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”; đón bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ II. Tới dự có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ.

 

Năm học này, trường có 380 học sinh. Sau khi được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I (năm 2006), trường đã có nhiều giải pháp, phấn đấu đạt chuẩn mức độ II. Trong đó, trường đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt-học tốt”, củng cố xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên. Hiện nay, đội ngũ cán bộ, giáo viên ngày càng vững mạnh với 28/28 giáo viên được xếp loại khá, xuất sắc; 15 giáo viên từng đạt các danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Từ năm học 2005-2006 đến nay, trường có 132 học sinh giỏi cấp huyện, 69 học sinh giỏi cấp tỉnh. Năm học 2013-2014, tỷ lệ học  sinh khá, giỏi chiếm trên 81%; 100% học sinh được được đánh giá thực hiện đầy đủ, không có học sinh có học lực yếu, kém. Cơ sở vật chất, trường lớp ngày càng được đầu tư, xây dựng đồng bộ; đáp ứng tốt việc học tập, vui chơi của các em. Công tác xã hội hoá giáo dục được đẩy mạnh. Với những kết quả đã đạt được, ngày 10/7/2014, UBND tỉnh đã có Quyết định số 921/QĐ-UBND công nhận trường tiểu học Hoà Sơn A đạt chuẩn quốc gia mức độ II.

 

 

 

* Trường THCS Yên Trị (huyện Yên Thủy) vừa tổ chức lễ khai giảng năm học 2014- 2015 và đón bằng công nhận trường chuẩn quốc gia, trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3.

 

Nhiều năm qua, với sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền và toàn dân, nhất là sức mạnh nội lực, nhà trường đã đạt được các tiêu chí cần thiết của trường chuẩn quốc gia. Nổi bật là chất lượng phong trào thi đua “Dạy tốt- học tốt” không ngừng được nâng cao. 5 năm gần đây nhà trường có 778 học sinh tiên tiến, 129 học sinh giỏi toàn diện, 365 học sinh giỏi cấp huyện và 36 học sinh giỏi cấp tỉnh; số học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt chiếm trên 90%. Trường cũng có 41 giáo viên dạy giỏi cấp huyện và 6 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; số giáo viên vượt chuẩn của trường chiếm 47%. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 99 – 100%, nhiều học sinh thi đỗ vào các trường chuyên lớp chọn, DTNT trong và ngoài tỉnh.

 

Cơ sở vật chất, trường lớp cũng từng bước được đầu tư, nâng cấp. Hiện nay, trường có 3 dãy nhà lớp học 2 tầng, đủ cho 14 lớp học 1 ca và 6 phòng học bộ môn với 1 phòng học tin học được trang bị 15 máy tính có kết nối mạng. Thư viện nhà trường được xếp loại xuất sắc. Khuôn viên nhà trường ngày càng bảo đảm các tiêu chí “xanh, sạch, đẹp”. Công tác xã hội hóa giáo dục đã đạt được kết quả tốt. Năm 2014, trường đã được UBND tỉnh ra quyết định công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

 

 

 

                                                                                  Bùi Huy

 

 

         

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục