(HBĐT) - Trong những năm qua, Hội Khuyến học huyện Tân Lạc đã tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức, người dân thực hiện có hiệu quả phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thế hệ trẻ và chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu CNH- HĐH đất nước.

 

Ông Bùi Thanh Ưởng, chi hội trưởng chi hội khuyến học khu 7, thị trấn Mường Khến cho biết: Thực hiện phong trào “Tiếng trống khyến học”, hàng ngày đúng 19 giờ, sau tiếng trống báo hiệu giờ học buổi tối, các em học sinh ở khu 7, thị trấn Mường Khến đều tự giác ngồi vào bàn học, cha mẹ và những người thân trong gia đình giảm âm lượng ti vi và các thiết bị âm thanh, không nói chuyện to, không sai các em làm việc để tránh làm ảnh hưởng đến việc tự học của con em mình. Để mô hình hoạt động hiệu quả, chính quyền thị trấn Mường Khến thường xuyên tuyên truyền về ý nghĩa, in ấn tài liệu “xây dựng xã hội học tập” thông qua mô hình tiếng trống khuyến học cấp đến từng hộ gia đình; tổ chức hội nghị triển khai thực hiện quy chế xây dựng xã hội học tập đến cán bộ chủ chốt của xã, thôn, cụm dân cư.

 

Bà Bùi Thị Phúc, Bí thư chi bộ khu 7 cho biết: Những ngày đầu thực hiện, để tạo thành nếp hàng ngày của nhân dân trong khu trong việc tự học, khu 7 đã thu âm “Tiếng trống khuyến học” cùng lời dẫn ngắn gọn, xúc tích phát trên hệ thống loa truyền thanh làm hiệu lệnh chung, thống nhất trong toàn khu, kết hợp tiếng trống trong mỗi cụm dân cư tạo thành một hiệu lệnh nhắc nhở mỗi người dân ý thức tự học, đôn đốc, nhắc nhở, tạo điều kiện cho con cháu trong gia đình học tập. Với nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, phong trào “Tiếng trống khuyến học” đã góp phần nâng cao xã hội học tập ở khu 7. Đầu tiên là nhận thức của mỗi người dân được nâng lên, thấy được học rất quan trọng trong gia đình mình, cũng nhờ việc học mà mỗi tối, hiện tượng thanh - thiếu niên tụ tập ngoài đường, nơi công cộng giảm, các tệ nạn xã hội liên quan đến thanh niên giảm. Chất lượng giáo dục ở khu 7 đã có nhiều chuyển biến tích cực, năm học vừa qua cả khu 7 có gần 40 em đạt học sinh giỏi các cấp.

 

Bà Trần Thị Kim Cúc, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Tân Lạc cho biết: Hội Khuyến học huyện đã chỉ đạo Ban công tác mặt trận, các trưởng thôn duy trì tiếng trống khuyến học tại cơ sở, đảm bảo thống nhất thường xuyên. Các nhà trường tích cực, chủ động phối hợp điều tra thực hiện ở cơ sở để tham mưu chỉ đạo phù hợp, sát thực như: tổ chức điều tra về việc cấp phát tài liệu đến mỗi hộ gia đình học sinh nhà trường, tổ chức tọa đàm về việc thực hiện quy chế ở cơ sở. Tổ chức thăm hỏi các gia đình học sinh sau tiếng trống học bài để lắng nghe dư luận và tư vấn cho gia đình trong công tác giáo dục học sinh.

 

Thông qua phong trào “Tiếng trống khuyến học”, nhiều cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đã thay đổi nhận thức, có nhiều hành động thiết thực chăm lo, quản lý, giáo dục con em học tập, rèn luyện ở gia đình và xã hội. Từ đó, xây dựng được nền nếp học tập, ý thức tự rèn luyện cho học sinh, giúp các em hiểu được tầm quan trọng của việc học đối với tương lai của chính mình, không phụ lòng tin, kỳ vọng của gia đình, hạn chế tình trạng học sinh ham chơi, đua đòi, vi phạm pháp luật...

 

 

                                                                        Hồng Ngọc

 

 

Các tin khác


Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục