Trường MN Hào Lý (Đà Bắc) được đầu tư  đồ chơi ngoài trời, đáp ứng tốt nhu cầu vui chơi, sinh hoạt của trẻ.

Trường MN Hào Lý (Đà Bắc) được đầu tư đồ chơi ngoài trời, đáp ứng tốt nhu cầu vui chơi, sinh hoạt của trẻ.

(HBĐT) - Hào Lý (Đà Bắc) chưa phải là xã phát triển mạnh về KT -XH nhưng nơi đây luôn có sự quan tâm, chăm lo cho sự nghiệp GD &ĐT. Trước năm học 2014-2015, với những nỗ lực chung, xã đã xây dựng được 2 trường chuẩn quốc gia (trường tiểu học và THCS). Vì thế, khi trường MN Hào Lý có hướng phấn đấu xây dựng thành trường chuẩn quốc gia đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ đáng kể từ nhiều phía.

 

Huyện đã đầu tư gần 4 tỷ đồng xây dựng các công trình bảo đảm cơ sở vật chất của trường chuẩn như: nhà hiệu bộ, bếp ăn, các phòng chức năng, trang bị đồ chơi, máy tính... Bên cạnh đó, các ngành, đoàn thể, nhân dân trong xã và cán bộ, GV nhà trường cùng các tổ chức xã hội đã dành sự hỗ trợ cụ thể, thiết thực cho nhà trường. Xã ủng hộ xi măng, nguyên vật liệu và ngày công trị giá 30 triệu đồng; phụ huynh ủng hộ 1.184 ngày công, trị giá 118, 4 triệu đồng. Đội ngũ cán bọ, giáo viên, phụ huynh tự tay làm đồ chơi cho các cháu, ủng hộ ngày công tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn. 1 gia đình đã hiến 375 m2 đất cho nhà trường... Những khoản ủng hộ đó (gần 300 triệu đồng) đã góp phần để cơ sở trường lớp ngày càng khang trang, sạch đẹp hơn. Cũng vì thế, kết thúc năm học 2013-2014 tại 2 điểm trường (rộng 3.577 m2), trường MN Hào Lý đã có sự đổi thay thực sự.

 

Trong bước tiến chung đó, chất lượng đội ngũ CB, GV và chất lượng nuôi, dạy của trường cũng không ngừng đi lên. Trường đã phát huy tốt vai trò của các nhân tố điển hình như giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, huyện, chiến sĩ thi đua như  cô: Bùi Thị Dung, Đinh Thị Huế, Bùi Thị Len... tạo động lực thúc đẩy để mỗi CB, GV đều phấn đấu không ngừng. Tại thời điểm này,  trong 12 giáo viên, số vượt chuẩn về đào tạo chiếm 58,3%. Thời gian qua, nhà trường đã tổ chức có chất lượng 5 chuyên đề dành cho giáo viên như: bồi dưỡng chuyên môn GDMN,  hồ sơ sổ sách, bồi dưỡng vệ sinh dinh dưỡng, tạo môi trường hoạt động và tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ. Luôn tự học, tự bồi dưỡng, 100% giáo viên đã xây dựng kế hoạch, soạn giáo án trên máy tính và 8/12 giáo viên đã ứng dụng CNTT vào giảng dạy. Đội ngũ giáo viên, yêu nghề, mến trẻ, không ai bị xếp loại yếu kém theo quy định về chuẩn nghề nghiệp. Với đội ngũ CB, GV có trách nhiệm, tâm huyết và có chuyên môn, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ đã được nâng lên. Các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo ăn bán trú tại trường; 100% trẻ được an toàn về thể chất, tinh thần, không để xảy ra dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm trong nhà trường. Trong số trên 100 trẻ /năm học, số trẻ chuyên cần đạt 95,7% (riêng trẻ 5 tuổi đạt 97,1%) số trẻ phát triển bình thường chiếm trên 94%; số trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, thể thấp còi giảm xuống còn 6%. Năm học 2013-2014, số trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN được theo dõi đánh giá theo bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi đều đạt 100% (30/30 cháu). Những cố gắng đó đã giúp xã hoàn thành tốt công tác PCGD MN trẻ 5 tuổi. Không những vậy, đội ngũ cán bộ, GV nhà trường đã làm tốt công tác phối hợp với các gia đình có con theo học tại trường; tuyên truyền, vận động thu hút họ cùng chăm lo cho trẻ. Với sức mạnh tổng hợp đó, trường MN Hào Lý đã chứng tỏ được kết quả cụ thể bằng chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Cũng vì thế, bước vào năm học 2014-2015, trường MN Hào Lý đã được công nhận là trường chuẩn quốc gia và trở thành trường chuẩn thứ 3 ở xã Hào Lý.

 

 

                                                                             Bùi Văn

 

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục