Đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam trao cờ thi đua xuất sắc cho Hội Khuyến học tỉnh ta.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam trao cờ thi đua xuất sắc cho Hội Khuyến học tỉnh ta.

(HBĐT) - Ngày 4/2, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2014, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm, nguyên UV Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã đến dự và phát biểu chỉ đạo. Dự hội nghị về phía lãnh đạo tỉnh ta có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

Năm 2014, Hội Khuyến học các cấp đã tiếp tục tập trung kiện toàn tổ chức Hội và phát triển hội viên, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác khuyến học. Tính đến đầu năm 2015, 100% các xóm, bản, tổ dân phố trong tỉnh có chi hội khuyến học. Công tác phát triển hội viên cũng được chú trọng, tổng số hội viên toàn tỉnh hiện nay có 158.026 người (chiếm xấp xỉ 19% dân số toàn tỉnh và tăng 1,73% so với năm 2013).

 

Công tác triển khai thực hiện Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” được 11/11 huyện, thành phố xây dựng kế hoạch ban hành, triển khai thực hiện. Phong trào dần được phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu. Hiện nay, toàn tỉnh có 63.442 gia đình hiếu học, 285 dòng họ hiếu học, 1.207 cộng đồng khuyến học.

 

Việc triển khai thực hiện các phong trào như “Tiếng trống khuyến học”, “Nuôi lợn nhựa khuyến học” được các địa phương trong tỉnh hưởng ứng và khơi dậy phong trào học tập, giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó; toàn tỉnh có 359.489 lượt người (hội viên khuyến học chiếm trên 30%) tham gia học tập tại TTHTCĐ. Năm 2014, các cấp đã xây dựng được qũy khuyến học với  tổng thu trên 19,9 tỷ đồng (tăng 7 tỷ so với năm 2013).

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong công tác khuyến học của tỉnh. Đồng chí khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn xác định giáo dục là quốc sách hàng đầu, quyết định sự phát triển của quốc gia; việc giáo dục không chỉ diễn ra tại nhà trường mà còn cả trong đời sống xã hội với hình thức “phi chính quy”. Đồng chí lưu ý, tỉnh Hòa Bình cần chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tập trung các giải pháp nâng cao dân trí, phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho địa phương.

 

         

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khuyến học” cho lãnh đạo tỉnh và một số sở, ngành.

 

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy yêu cầu trong năm 2015, Hội Khuyến học các cấp cần chuẩn bị và tiến hành tốt đại hội các cấp của Hội; đảm bảo đội ngũ cán bộ Hội các cấp đủ năng lực tiếp cận với xu thế đổi mới giáo dục; năng động triển khai một cách sáng tạo công tác khuyến học, khuyến tài. Đồng thời đẩy mạnh phong trào xây dựng “gia đình hiếu học”, “dòng họ hiếu học”, “cộng đồng hiếu học”. Thực hiện nhiệm vụ khuyến tài ở cả 3 khâu: phát hiện, bồi dưỡng và sử dụng nhân tài. Đồng chí cũng lưu ý các cấp hội cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu, phối hợp để tăng cường sự quan tâm, lãnh, chỉ đạo của chính quyền các cấp đối với công tác khuyến học; tích cực xây dựng “Qũy khuyến học” và đặc biệt là quan tâm nhiều hơn tới công tác khuyến học trong đồng bào dân tộc thiểu số, vùng cao, vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

 

Nhân dịp này, Hội Khuyến học Việt Nam đã tặng “Cờ thi đua xuất sắc” cho Hội Khuyến học tỉnh, trao 39 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” cho các cá nhân và tặng Bằng khen cho 17 tập thể, 34 cá nhân; Hội Khuyến học tỉnh tặng giấy khen cho 40 tập thể và 71 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học năm 2014.

                                                                                                                       

 

                                                                Dương Liễu

 

  

 

 

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục