Các thầy, cô giáo và học sinh lớp 12 trường THPT Kim Bôi có các bước chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

Các thầy, cô giáo và học sinh lớp 12 trường THPT Kim Bôi có các bước chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

(HBĐT) - Tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức 2 hình thức là cụm thi cho các thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp, xét tuyển sinh ĐH, CĐ và cụm thi cho các thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

 

Sau khi công bố 38 cụm thi liên tỉnh do các trường ĐH chủ trì, mới đây, Bộ GD&ĐT chính thức công bố 65 cụm thi địa phương do các Sở GD&ĐT chủ trì dành cho thí sinh thi chỉ lấy kết quả xét tốt nghiệp. Ngày 1/4 thí sinh cả nước sẽ bắt đầu đăng ký nộp hồ sơ tham dự kỳ thi THPT quốc gia và phải chọn cụm thi liên tỉnh do các trường ĐH, CĐ tổ chức hay cụm thi tỉnh do địa phương tổ chức. Thí sinh tỉnh ta dự thi xét tuyển đại học thuộc cụm thi liên tỉnh tại Hà Nội. Cụm thi cho các thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT (tổ chức thi tại trường hoặc liên trường phổ thông của tỉnh) do Sở GD& ĐT chủ trì, phối hợp với trường ĐH…  

Đồng chí Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT) chia sẻ: Bám sát các văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, các phòng chức năng thuộc Sở đã làm tốt công tác tham mưu, sớm triển khai các phần việc liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 tới các trường, trung tâm trên địa bàn tỉnh. Theo đăng ký sơ bộ (chưa kể thí sinh tự do), tỉnh ta có 8.038 học sinh, học viên lớp 12, đã có 4.892 em đăng ký thi để xét tuyển ĐH, CĐ (chiếm 60,86%) và 3.146 em dự thi để xét tốt nghiệp THPT (chiếm 39,14%). Hịên nay, các trường tăng cường tổ chức ôn thi cho các em ở 3 môn bắt buộc (ngữ văn, toán, ngoại ngữ) và các môn tự chọn. Đầu tháng 4, ngành tiếp tục tổ chức các hội nghị, tập huấn, hướng dẫn về kỳ thi cho CB, GV. Theo thông tin ban đầu, kỳ thi sẽ diễn ra vào cuối tháng 6, đầu tháng 7/2015...  

Cùng với nhiều trường THPT trên địa bàn tỉnh, thầy và trò trường THPT Kim Bôi (Kim Bôi) cũng có những bước chuẩn bị  ban đầu. Thầy Bùi Như Năng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học này, trường có 311 học sinh lớp 12. Do triển khai các văn bản của Bộ GD&ĐT và ngành kịp thời, chính xác, có định hướng nên các bậc phụ huynh, học sinh lớp 12 đều biết rõ về kỳ thi này để lượng sức mình. Theo đăng ký ban đầu, có 141 em thi đại học và 170 đăng ký thi tốt nghiệp. Vấn đề hiện nay nhà trường quan tâm đó là làm sao có sự chuẩn bị tốt hơn nữa về tư tưởng, kiến thức, hồ sơ, các điều kiện về cơ sở vật chất... Thời điểm này, trường  có các giải pháp đồng bộ nhằm trang bị những kiến thức chuẩn để các em có thể tự tin bước vào kỳ thi. Quá trình thực hiện, phân loại học sinh để có sự quan tâm, phụ đạo đúng đối với các em có học lực dưới mức trung bình. Mỗi giáo viên chủ nhiệm hay giáo viên các môn thi đều nêu cao tinh thần tự chủ cao, ý thức trách nhiệm, dồn tâm sức cùng các em trong kỳ thi này. Trước những đổi mới trong cách thức thi, đội ngũ GV, học sinh nhà trường đã từng bước giải toả được những băn khoăn ban đầu, để thực hiện tiếp nhiệm vụ của mình đối với kỳ thi.

 

                                                                         Bùi Huy

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục