Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hỏi thăm, động viên sinh viên tình nguyện và phụ huynh đưa con đi dự thi.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hỏi thăm, động viên sinh viên tình nguyện và phụ huynh đưa con đi dự thi.

Ngày 1-7, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có buổi làm việc với Sở chỉ huy Ban chỉ đạo Thi THPT quốc gia 2015 TP Hà Nội và Ban chỉ đạo thi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT).

 

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 tại Hà Nội có chín cụm thi với 164 điểm thi và hơn 118 nghìn thí sinh dự thi. Trong đó có tám cụm thi do các trường ĐH chủ trì và một cụm thi do Sở GD và ĐT Hà Nội chủ trì.

Tại đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nghe Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn báo cáo kết quả họp trực tuyến với phụ trách của chín cụm thi, xung quanh việc bảo đảm an ninh, an toàn cho điểm thi cũng như việc tạo điều kiện cho các phụ huynh, học sinh tham gia kỳ thi.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ mọi năm có bốn đợt thi, bây giờ tập trung làm một để giảm thời gian, chi phí. Những năm trước, cứ đến ngày này thì toàn xã hội rất căng thẳng. Bây giờ đổi mới, nhưng không phải chúng ta cứ làm mãi như thế, mà sẽ làm từng bước, đổi mới dần dần theo hướng kỳ thi nghiêm túc, trung thực nhưng không phiền hà cho dân, gây tâm trạng quá căng thẳng không cần thiết.

Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam nhận xét năm nay, sự vào cuộc của địa phương gắn với Bộ GD và ĐT rất chặt, đến giờ phút này các địa phương báo cáo tình hình rất tốt. Năm nay, thí sinh ảo rất ít, chủ yếu là thí sinh tự do đã có bằng tốt nghiệp rồi, bây giờ thi chỉ xét ĐH. Theo Phó Thủ tướng, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã làm rất tốt, song điều quan trọng nhất được xã hội quan tâm là khâu trông thi phải thật nghiêm túc. Tới đây, khâu chấm thi cũng phải bảo đảm khách quan, công bằng tránh dư luận băn khoăn có cụm thi chấm lỏng, chặt khác nhau.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Tinh thần bây giờ là phải theo sát các cụm thi, nếu thí sinh có vấn đề gì thì phải cố gắng tạo điều kiện tối đa cho các cháu làm bài, có gì mình xem xét xử lý sau, vì nếu nhỡ ra thì các cháu không chỉ ảnh hưởng một năm mà có khi là ảnh hưởng cả đời. Phó Thủ tướng cũng lưu ý, những ngày này, Hà Nội và một số địa phương thời tiết nắng nóng, vì vậy các điểm thi cần có biện pháp hỗ trợ chống nóng, quan tâm tới sức khỏe của thí sinh.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến kiểm tra tại Hội đồng thi Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Được biết, điểm thi này có tổng số hơn 15 nghìn thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có gần năm nghìn thí sinh của Hà Nội và gần 10 nghìn thí sinh từ Nam Định cùng một số thí sinh tự do từ các địa phương khác. Trong sáng nay, có 14.124 thí sinh tham dự thi môn Toán (chiếm 97,2% tổng số thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi).

Sau khi kiểm tra phòng thi, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ra cổng thi Trường ĐH Bách khoa gặp gỡ, thăm hỏi, động viên, khích lệ và chia sẻ những khó khăn với các sinh viên tình nguyện và phụ huynh đưa con đi thi trong những ngày nắng nóng. Phó Thủ tướng nhấn mạnh phụ huynh cần tin tưởng vào công tác tổ chức thi năm nay rất nghiêm túc, an toàn, bảo đảm công bằng ở tất cả các cụm thi.

*Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Nguyễn Hữu Độ: Sở GD và ĐT Hà Nội đã chủ động phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức nhiều suất ăn, nước uống, đưa đón thí sinh miễn phí...,tìm được nhiều địa điểm cho gia đình thí sinh nghỉ trọ miễn phí. Ngoài ra, Hà Nội cũng thành lập 10 điểm trung tâm để đón thí sinh về Hà Nội dự thi, đặc biệt trong thời tiết nắng nóng như hiện nay, nhiều điểm thi cũng bố trí nơi phát nước uống, bánh, suất ăn miễn phí cho các thí sinh rất chu đáo.

 

 

                                                                               Theo Báo ND

 

 

 

Các tin khác


Tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS 

Ngày 16/3, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS tỉnh Hòa Bình năm học 2023 - 2024.

Lắng nghe ý kiến của nhà giáo

Giáo viên cơ bản đồng tình nhưng bày tỏ còn băn khoăn với Dự thảo Thông tư Quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp GV.

Thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển từ 10 đến 30/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, công tác tuyển sinh 2024 cơ bản ổn định như những năm trước. Ngành Giáo dục sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ công tác tuyển sinh và rút ngắn thời gian xét tuyển đợt 1.

Phát triển hệ thống bảo đảm, kiểm định chất lượng giáo dục đại học

Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch triển khai Chương trình phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục với giáo dục ĐH, CĐSP năm 2024, 2025.

Trường mầm non Hợp Đồng thi đua dạy tốt, học tốt

Có dịp thăm Trường mầm non Hợp Đồng, xã Hợp Tiến (Kim Bôi) đúng ngày nhà trường tổ chức chuyên đề "Cho trẻ làm quen với tiếng Anh thông qua hoạt động trải nghiệm”, chúng tôi được hòa vào không khí học tập sôi nổi của cô và trò nhà trường. Cùng với cơ sở vật chất khang trang, điều kiện dạy và học được đảm bảo, nhà trường còn có đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết, hết lòng vì con trẻ.

Xã Cun Pheo lan tỏa phong trào khuyến học

Xác định công tác khuyến học, khuyến tài là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và có vai trò quan trọng đối với sự nghiệp giáo dục; cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Hội Khuyến học xã Cun Pheo (Mai Châu) tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về khuyến học, khuyến tài, góp phần xây dựng xã hội học tập thông qua những mô hình, việc làm thiết thực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục